เชียงใหม่ จัดงาน “เชียงใหม่ไชน่าทาวน์ ครั้งที่ 2” สานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องไทย-จีน

ช่วงเย็นเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานเปิดงาน “เชียงใหม่ไชน่าทาวน์ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 2” ประจำปี 2560 ร่วมสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องไทย-จีน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ก.พ.60 โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งตัวแทนจากหน่วยงานราชการในจังหวัดเชียงใหม่ เขาร่วมพิธีเปิดซึ่งมีการแสดงเชิดสิงโตและการโชว์ฟ้อนรำอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นกรดำเนินงานของสำนักการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างเชียงใหม่และสาธารณัฐประชาชนจีนที่มีมาอย่างยาวนาน อีกทั้งจังหวัดเชียงใหม่ – คุนหมิง และเมืองเฉิงตู ที่ได้ลงนามสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว การศึกษา การค้า การลงทุนอีกด้วย

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าวใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมนันทนาการทางวัฒนธรรม ควบคู่ไปกับศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่สามารถสร้างความใกล้ชิดทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมของประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทยผ่านการท่อวเที่ยวที่มีคุณภาพสร้างความประทับใจให้เกิดการท่องเที่ยวแบบใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเกิดความอบอุ่นผ่านการซึมซับบรรยากาศและวัฒนธรรมแบบเอเซีย ตลอดจนสร้างจุดเด่นของการท่องเที่ยวให้ชาวจีนที่ได้มาเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ต้องประทับใจและอยากกลับมาอีกครั้ง โดยภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการความสัมพันธ์ระหว่างไทย – จีน การจัดแสดงสินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย – จีน การจัดแสดงประติมากรรมโคมไฟความสัมพันธ์ไทย – จีน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชมความสวยงามและบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ ทางด้าน นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 720 ปี มีศิลปวัฒธรรมล้านนาอันเป็นอัตลักษณ์มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย และเป็นศูนย์กลางการพัฒนาของภาคเหนือซึ่งมีศักยภาพทางเศรษฐกิจทั้งทางด้านการเกษตร การค้า การลงทุน การเงิน การธนาคาร การแพทย์และการศึกษา มีความพร้อมในด้านที่พัก สถานที่ที่จัดประชุม และกรเดินทางอันสะดวกสบายที่จะรองรับผู้มาเยือน ทำให้เชียงใหม่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองที่น่าไปเยือนเป็นอันดับต้นๆ ของเอเซียและของโลกมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาเยือนจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ชาวเชียงใหม่และชาวจีนให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น จากเหตุผลที่ว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งความเจริญแต่ยังดำรงไว้ซึ่งวิถีชีวิตแบบล้านนารวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้พัฒนาเติบโตยิ่งขึ้นไปในอนาคตอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น