อากาศยังหนาวต่อเนื่อง อุณหภูมิ 5 องศา ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวยังคึกคัก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 กพ 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ จอมทองเชียงใหม่ ว่า อุณหภูมิที่ยอดดอยวัดได้ 5 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศา ที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 9 องศาไม่มีเหมยขาบ อากาศเปิดนักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และทะเลหมอก ชมดอกกุหลาบพันปี ดอกกล้วยไม้และดอกพญาเสือโคร่ง ที่ยังเบ่งบานอยู่

และบางจุดมีใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี บริเวณน้ำตกแม่ยะ สวยงามอย่างมาก นักท่องเที่ยวยังได้บันทึกภาพและให้อาหารน้องแกะน้อย ในเขตอุทยานฯ ด้วย ส่วนบริเวณน้ำตก แม่ยะ น้ำตกวชิระธาร น้ำตกแม่กลาง และอีกหลายน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันจำนวนมากเช่นกัน

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวจุดอื่นในเชียงใหม่ก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายเช่นกัน ทั้งดอยสุเทพ ดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่ ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝางเชียงใหม่ ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ห้วยน้ำดัง ดอยขุนขาน อ.แม่แตง ดอยม่อนแจ่ม ขุนช่างเคี่ยน อ.แม่ริมเชียงใหม่ รวมทั้งน้ำตกตามที่ต่าง ๆ ทั้งในอำเภอแม่ริม อ.แม่แตง ก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาวเช่นนี้

ด้านศุนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า ภาคเหนืออากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 14-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-13 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ด้านนายบัญชา รามศิริอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานสภาพอากาศ และบรรยากาศการท่องเที่ยว ณจุดชมวิวดอยกิ่วลม ประจำวันที่ 12 ก.พ.2560- นักท่องเที่ยวคึกคักช่วงวันหยุดยาวสัมผัสอากาศหนาว ชมไม้ดอกบานสะพรั่งที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุณหภูมิต่ำสุด 14 องศาเซลเซียสปริมาณน้ำฝน 0 มม. สภาพอากาศเปิด สามารถมองเห็นทะเลหมอกเบาบาง พระอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.58 น. จำนวนนักท่องเที่ยวรวม 1,237คน นทท.คนไทย 1,138 คน นทท. ต่างชาติ 99 คน

ด้านอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ขอรายงานสภาพอากาศ และบรรยากาศการท่องเที่ยว ณ จุดชมวิวดอยกิ่วลม ประจำวันที่ 12 ก.พ.2560- นักท่องเที่ยวคึกคักช่วงวันหยุดยาวสัมผัสอากาศหนาว ชมไม้ดอกบานสะพรั่งที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุณหภูมิต่ำสุด 14 องศาเซลเซียสปริมาณน้ำฝน 0 มม. สภาพอากาศเปิด สามารถมองเห็นทะเลหมอกเบาบาง พระอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.58 น. จำนวนนักท่องเที่ยวรวม 1,237คน นทท.คนไทย 1,138 คน นทท. ต่างชาติ 99 คน การจราจร ระดับ 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น