เมืองรถม้าเตรียมรับ ผู้ประกอบการเยือน

จังหวัดลำปาง เตรียมรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวกว่า 600 คน ในงานประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2560 ครั้งที่ 1 ของสมาคมสมาพันธุ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) จังหวัดลำปาง เชื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้เกิดขึ้นกับชาวลำปาง
นายชเนรินทร์ สมินทรปัญญา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง ว่า คณะกรรมการและสมาชิกสมาคมสมาพันธุ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดงานประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2560 ครั้งที่ 1 ในวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) จังหวัดลำปาง ซึ่งในปีนี้สมาคมท่องเที่ยวนครลำปางเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทุกภาคส่วนได้พบปะและแลกเปลี่ยนสินค้าทางการท่องเที่ยว ตลอดจนวางแผนรูปแบบการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมกับเรื่องท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป ซึ่งในปัจจุบันมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงความรู้ การผลิต การค้า การลงทุน แรงงาน ทรัพยากร รวมถึงเชื่อมโยงให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ ในรูปแบบ Business Maketing ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อเป็นการสร้างรายได้ในลักษณะห่วงโซ่ให้แก่ท้องถิ่นของประเทศไทยโดยตรง

โดยมีผู้เดินทางเข้าร่วมงาน จำนวน 600 คน จาก 67 สมาคมทั่วประเทศ ที่เป็นสมาชิกสมาคมสมาพันธุ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ทางสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง ได้จัดกิจกรรมให้ผู้มาประชุม ได้ร่วมกิจกรรม City Tour ดังนี้ City Tour เส้นทางที่ 1 เที่ยวชมหมู่บ้านท่องเที่ยวเซรามิคตำบลท่าผา วัดพระธาตุลำปางหลวง นมัสการสังขารหลวงพ่อเกษม เขมโก เที่ยวชมวัดพระแก้วดอนเต้า วัดปงสนุกเหนือ และนั่งรถม้าชมเมืองลำปาง , City Tour เส้นทางที่ 2 เที่ยวชมอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง กิจกรรมนั่งรถม้าชมเมืองลำปาง และ City Tour เส้นทางที่ 3 ชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ (เหมืองแม่เมาะ) หมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP ชุมชนบ้านหลุก ชมวัดพระธาตุดอยพระฌาน และกิจกรรมนั่งรถม้าชมเมืองลำปาง

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ กล่าวว่า การประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2560 ของคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมสมาพันธุ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) นับเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเข้าสู่ลำปาง อย่างน้อยนอกจากแหล่งท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้ประชาสัมพันธ์ตัวเอง ผ่านผู้มาท่องเที่ยวที่เป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยวโดยตรงแล้ว ยังจะทำให้เศรษฐกิจหรือรายได้เกิดขึ้นกับชาวลำปาง แต่เนื่องจากการประชุมเป็นการดำเนินโดยภาคเอกชน ทางจังหวัดจะสนับสนุนในการอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่หากได้รับการประสานงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น