เมตตาศึกษาจัดสัปดาห์ห้องสมุด

เมื่อวันที่ผ่านมา โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดงานสัปดาห์ห้องสมุด ส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ประจำปีการศึกษา 2559 โดยนางธนาภรณ์ ปินชัย หัวหน้างานห้องสมุดได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน นางสุจิตตพร ตระการกมล ผู้อำนวยการ เป็นประธานในการเปิดงาน

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน ส่งเสริมทักษะการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการศึกษาค้นคว้าหาความรู้จากห้องสมุดของโรงเรียนและเพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถและมีโอกาสในการแสดงออก โดยมีการจัดนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 นิทรรศการแสตมป์ 9 พระราชปณิธานสืบสานแสตมป์ของพ่อ นิทรรศการทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินและเหรียญกษาปณ์ไทย วัฒนธรรมการอ่านและมีกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้จากหอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษก เชียงใหม่ สำนักงานไปรษณีย์เขต 5 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือและศาลาธนารักษ์ 1 การจำหน่ายหนังสือน่ารู้ของร้านสุริวงค์บุ๊คเซนเตอร์ รวมทั้งการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการหลายรายการ การจัดแสดงผลงาน การประกวดกิจกรรมของนักเรียน

สำหรับกิจกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือการประกวด Miss Newspaper ซึ่งนักเรียนแต่ละชั้นเรียนได้จัดทำชุดประกวดจากกระดาษหนังสือพิมพ์ และส่งนางแบบเข้าประกวด และผู้ที่ได้เป็น Miss Newspaper ประจำปีการศึกษา 2559 ได้แก่ เด็กหญิงยิ้ม ลุงหนุ่ม นักเรียนชั้น ม.2/3, รองชนะเลิศอันดับ 1 เด็กหญิงศิรินภา สุขสำราญ นักเรียนชั้น ม. 2/3 , รองชนะเลิศอันดับ 2 เด็กหญิงฟ้า ลุงอุดต์ นักเรียนชั้น ม.3/3

ร่วมแสดงความคิดเห็น