อ้างเฟส”ตันอิชิตัน” หลอกได้เงิน 2 ล้านแต่ต้องโอนเงินหมื่นให้

ชาวบ้านแจ้งตำรวจ มิจฉาชีพ อ้างเป็น”คุณตัน”เจ้าของอิชิตัน แชทเฟสหลอกได้รับรางวัล 2 ล้านบาท แลกกับสลิปบัตรเติมเงิน 1หมื่นบาท ด้าน”คุณตัน”ยืนยันมีเฟสเดียวแนะวิธีสังเกตเฟสหลอกเอาเงิน
ผู้สื่อข่าวรายงายว่า พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย แจ้งเตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพหลอกลวงผ่านโซเชียลมีเดียอ้างว่าเป็นผู้โชคดีได้รับเงินสด2ล้านบาทจาก “ตัน อิชิตัน” แต่ต้องแลกกับสลิปบัตรเติมเงิน 1 หมื่นบาทหลังจากมีชาวบ้านใน อ.เชียงดาว แจ้งขอให้ตรวจสอบก่อนที่จะมีประชาชนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ
โดยพฤติกรรมของมิจฉาชีพจะมีการสร้างเฟสบุ๊คโดยใช้ชื่อ “ตัน ภาสกรนที” ที่มีรูปประจำตัวเป็นคุณตัน อิชิตัน เพิ่มเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊คของเหยื่อ ส่งข้อความแจ้งทางแชททำนองว่า เหยื่อเป็นผู้โชคดีได้รับเงินหลักล้าน หรืออ้างว่าได้รถเบนซ์มูลค่าหลายล้านบาท แต่คุณต้องไปซื้อบัตรทรูมันนี่ที่เซเว่นจำนวนตามที่กำหนด
และเมื่อเหยื่อหลงเชื่อจะให้เหยื่อขูดหมายเลข14 หลักแล้วถ่ายรูปส่งไป หลังจากนั้นก็จะไม่รับสายและบล็อคเฟสบุ๊คและบัตรเติมเงินก็จะถูกใช้ในทันที จึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง เนื่องจากมิจฉาชีพมักจะหลอกลวงเหยื่อจากความไม่รู้และความโลภที่อยากจะได้เงินทรัพย์สินจำนวนมาก
ข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา นายตัน ภาสกรนที ได้โพสเฟสบุ๊คระบุว่า ให้ระมัดระวังเนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพปลอมเฟสบุ๊คกำลังระบาด หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัลต่างๆทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เป็นภัยต่อสังคม
และย้ำว่า ตัวเองมีเฟสบุ๊คเดียวเท่านั้น คือ ตัน ภาสกรนที โดยต้องมีโลโก้สีฟ้า หลังชื่อเท่านั่น ไม่มีการแอดเพิ่มเพื่อน ไม่ทักแชท ไม่ต้องโอนเงินรูปแบบใดๆ ไม่มีอะไรนอกเหนือจากนั้นทั้งสิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น