ดอกกุหลาบพันปี ราชินีแห่งดอยอินทนนท์

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 กพ 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินท     นนท์ ว่า อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ยังคงหนาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวคึกคัก อุณหภูมิยอดดอย วัดได้ 6 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 7 องศา ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ วัดได้ 9 องศา ดอกไม้บนดอยอินทนนท์บานสะพรั่งสวยงามอย่างมาก นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว ทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ยามเช้า วันแห่งความรักนั้น นักท่องเที่ยวได้ชมดอกกุหลาบพันปี คำแดง และคำขาว
ซึ่ง บานสพรั่งรับวันแห่งความรัก ที่กิ่วแม่ปาน สวยงามอย่างมาก ดอกกุหลาบพันปี  นั้นถือว่าเป็นดอกราชินีแห่งอินทนนท์ เลยทีเดียว ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวในวันที่ 13 ก.พ 60 ที่ผ่านมา  นักท่องเที่ยวคนไทย 3,932 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 578 คน ยานพาหนะ 1,200 คัน รวมนักท่องเที่ยว 4,510 คน ส่วนจุดท่องเที่ยวจุดอื่น ๆ ก็ได้จัดแต่งภูมิทัศน์ให้เป็นวันแห่งความรัก นำรูปหัวใจ ดอกไม้รูปหัวใจ มาจัดเป็นฉากให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพบันทึกภาพ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ก็จัดตกแต่งสถานที่ของส่วนจัดแสดงต่างๆ ทั้งที่แมวน้ำ ฮิปโป  หมีแพนด้า เพื่อแสดงสัญญาลักษณ์แห่งความรัก ให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพตามใจชอบ  ส่วนเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ก็จัดซุ้มทางเข้าไนท์ซาฟารี เป็นสัญญาลักษณ์วันแห่งความรักให้คู่หนุ่มสาวมาบันทึกภาพก่อนเข้าไปชมสัตว์อย่างสวยงาม
ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-13 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น