“สกสค.” ยกย่องเชิดชูเกียรติ ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการศึกษา

นางเมธาวดี ศรีคช (หัวหน้าหมวดภาษาไทย – สังคม) สังกัดหมวดวิชาสามัญ วิทยาลัยเทคโนโยลีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ปัจจุบันอายุ 45 ปี ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ทางด้านการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ประจำปีการศึกษา 2559 ด้านครอบครัวสมรสกับนายณภาคม ศรีคช (อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์) มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ มีบุตร 1 คน คือนายณภเมธ ศรีคช กำลังศึกษาที่วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่

ประวิติการศึกษา ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ศึกษาที่โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยเชียงใหม่ , ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่ สายศิลป์ – ฝรั่งเศส , ระดับปริญญาตรี คณะมนุษศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาขาภาษาไทย , ระดับปริญญาโท คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ สาขาหลักสูตรและการสอน

รางวัลที่ภาคภูมิใจ ได้รับรางวัลครูภาษาไทยดีเด่น ระดับมัธยมศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2545 , รางวัลครูผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น ประจำปี 2553 ของ สกสค. , รางวัลบุคคลกรผู้มีผลงานปฏิบัติงานยอดเยี่ยมด้านสอนดี ประจำปีการศึกษา 2558 ของทางวิทยาลัยฯ , รางวัลผู้มีความรับผิดชอบในหน้าที่ มุ่งมั่น เสียสละ และเป็นแบบอย่างที่ดี ประจำปีการศึกษา 2558 ของทาง วิทยาลัยฯ , รางวัลประกวดแข่งขันผลงานการวิจัยและนวัตกรรมการสอนระดับประเทศ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2556 จากสมาคม วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (ระดับดี) , รางวัลประกวดแข่งขันผลงานการวิจัยและนวัตกรรมการสอนระดับประเทศ ครั้งที่ 7 พ.ศ. 2557 จากสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (ระดับดี) , รางวัลประกวดแข่งขันผลงานการวิจัยและนวัตกรรมการสอนระดับประเทศ ครั้งที่ 9 พ.ศ. 2559 จากสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (ระดับดี) , รางวัลผู้นำคุณประโยชน์ทางด้านการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2559 (ของหน่วยงาน สกสค.)

ผลงานสะท้อนคุณภาพงานและเกิดผลต่อหน่วยงานที่ปฏิบัติงานอยู่ จากการเป็นครูผู้สอน 22 ปี ได้พัฒนาตนเองในการศึกษาต่อ การอบรมสัมมนาการจัดทำเอกสารคู่มือ สื่อการเรียนการสอน พร้อมทั้งสอนพิเศษนักศึกษานอกเวลาเรียนที่มีปัญหาทั้งด้านการสื่อสารภาษาไทย (โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย) พร้อมทั้งให้คำแนะนำดูแลนักศึกษาอย่างเต็มที่ทั้งในเวลาและนอกเวลา ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องส่วนตัว

เป็นผู้มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์มีนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อใช้ในการพัฒนางานในหน้าที่ โดยได้รับรางวัลงานวิจัยติดต่อกัน 4 ปีซ้อน ของสมาคมเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย (ในระดับดี) , จัดทำสื่อการเรียนการสอนโดยผ่านคอมพิวเตอร์เพื่อให้นักศึกษาเรียนรู้อย่างเป็นรูปธรรม

เป็นผู้มีความอุตสาหะในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น เสียสระ มีจิตวิญญาณในวิชาชีพ ตลอดระยะเวลาทำงานจะทำงานก่อนเวลา 7.00 น. ในทุกวันไม่เคยขาด ลา และมาสาย ดูแลนักศึกษาที่สอนและประจำชั้น ทั้งในเวลาและนอกเวลา มีการเยี่ยมหอพักและที่พักอาศัยพร้อมกับช่วยสอนนักศึกษานอกเวลา ในกรณีนักศึกษาที่มีปัญหาเรื่องการสื่อสารภาษาไทยโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นรายบุคคล สลับกันไปในแต่ละวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น