โชเฟอร์สิบล้อซิ่งสยอง ชนรถเก๋ง 2 คันรวด ดับ 1 ศพ

ชนเละ………ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าทำการช่วยเหลือคนเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋งนิสสัน หลังถูกรถสิบล้อพุ่งชนที่บริเวณถนนสายคันคลองชลประทาน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

สิบล้อซิ่งชนดะ เก๋ง 2 คันพุ่งลงข้างทาง คันหนึ่งอัดติดเสาไฟฟ้า คนขับบาดเจ็บสาหัสติดในรถ ส่วนอีกคันท้ายพังยับเจ้าหน้าที่รุดนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลืองัดร่างออกมา ก่อนนำตัวคนเจ็บ 2 รายส่งโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บที่ติดในรถทนพิษบาดแผลไม่ไหว สิ้นใจในที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมเรียกตัวสอบข้อเท็จจริง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อุบัติเหตุรถชนกันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 13 ก.พ.60 โดยทาง ร.ต.อ.บัญญัติ จันทะเล็ก ร้อยเวร สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนรถยนต์เก๋ง เหตุเกิดบนถนนสายคันคลองชลประทาน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถที่ประสบเหตุ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทาง ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางเข้าตรวจ สอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ และได้ประสานขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่ช่วยนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบประชาชนและผู้สัญจรไปมาบนท้องถนนสายดังกล่าวยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันถนนสายดังกล่าวมีรถติดเป็นทางยาว จึงได้รีบทำการเร่งระบายรถ และได้กันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีกลิ่นแก๊สฟุ้งกระจายเกรงจะเกิดการระเบิดเป็นอันตรายต่อผู้อยู่ในเหตุการณ์

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่พบรถที่ประสบเหตุจำนวนทั้งหมด 3 คัน โดยมี รถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-9538 น่าน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และบริเวณด้านหน้ารถสิบล้อพบรถยนต์เก๋งนิสสัน สีบรอน หมายเลขทะเบียน ญผ 8593 กรุงเทพมหานครสภาพถูกชนอัดติดกับเสาไฟฟ้า เสียหายทั้งคันและมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบรถยนต์เก๋งนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ขค 1791 เชียงใหม่ สภาพถูกชนจากด้านท้ายพังเสียหายยับเยิน โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ และทำการนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่ติดอยู่ภายในรถ ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลืออกมาได้ในที่สุด ซึ่งเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวทั้งหมด 2 ราย ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา แต่ 1 ใน ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตลงในที่สุด

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกสิบล้อได้วิ่งมาด้วยความเร็วสูงบนถนนสายดังกล่าว กระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้ชนเข้ากับรถยนต์เก๋งทั้งสองคันอย่างจัง โดยรถยนต์เก๋งนิสสันสีดำถูกชนท้ายจนพังยับก่อนที่เก๋งนิสสัน สีเทาจะถูกพุ่งชนแล้วอัดเข้ากับเสาไฟฟ้า จนเป็นเหตุให้คนขับได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ภายในรถดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากความประมาท ซึ่งสาเหตุในเชิงลึกจะได้ทำการเชิญตัวผู้ขับขี่รถที่เกิดเหตุ หลังจากที่ได้รักษาตัวอาการดีขึ้นแล้ว มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตจะได้ประสานให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น