คนเมืองงายรวมพลัง kickoff ป้องกันไฟป่า

หลายหน่วยงานใน ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมรวมพลังทำแนวกันไฟ ชิงเผา ลดปริมาณเชื้อเพลิง ตามนโยบายของคณะกรรมการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน อ.เชียงดาว ที่กำหนดวันทยอยชิงเผาในแต่ละตำบล เพื่อลดปริมาณสะสมของเชื้อเพลิง อาทิ กิ่งไม้แห้ง ตอซัง ฟางข้าว ใบไม้ ฯลฯ

เมื่อบ่ายวันที่ (16 ก.พ.) ที่เทศบาล พระธาตุปู่ก่ำ ต.เมืองงาย นายสราวุฒิ วรพงษ ์นายอำเภอเชียงดาว พ.ต.อ.ศักดิ์ ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว ผู้บริหาร ทต.พระธาตุปู่ก่ำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแดง ทหาร ตชด. และประชาชนในพื้นที่ ต.เมืองงาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ร่วมกันซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานในการควบคุมไฟป่าและหมอกควัน รวมถึงร่วมกันทำแนวกันไฟ บ้านแม่ข้อน หมู่ 4 และพื้นที่บ้านเมืองงายใต้ ม.2

ส่วนพื้นที่ ต.ทุ่งข้าวพวง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแดง(แม่จา โป่งอาง) ร่วมกับ ทต.ทุ่งข้าวพวง เจ้าหน้าที่ทหารฐานปฏิบัติการบ้านห้วยเป้า และชาวบ้านกระเหรี่ยงบ้านแม่กอน ได้ร่วมกิจกรรมทำแนวกันไฟ ตามโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ของ ทต.ทุ่งข้าวพวง ณ บ้านกระเหรี่ยง หย่อมบ้านแม่กอน ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง ประ มาณ 40 คน รวมระยะทาง 4กม.

ด้านในพื้นที่ ต.เชียงดาว องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้(ออป.)สวนป่าเชียงดาว ได้เชิญ นายคำรณ อินต๊ะ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านถ้ำ เข้าร่วมหารือการร่วมกันทำแนวไฟป่า ในส่วนของบ้านถ้ำ เบื้องต้นได้ข้อสรุปร่วมกันใน วันที่ 24 ก.พ.60 เพื่อบูรณาการการป้องกันไฟป่า ตามนโยบายของ จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น