ชีวิตของพีี่น้องไทยในต่างแดน ไม่เคยลืมบุญคุณ “แผ่นดินแม่” ช่วยกันเผยแพร่ “สยามเมืองยิ้ม”

สมกับเป็นนักสื่อสารมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จริงๆกับคนชื่อ….“โจ-กิ่งเพชร บุญยงค์!!

มีชื่อเสียงรู้จักกันดีหลายปีก่อนในแวดวงชาว พี.อาร์ในเมืองเชียงใหม่ ในขณะที่ทำธุรกิจเรื่องเสื้อผ้าล้านนาและร่ำเรียนศึกษาไปด้วยที่ “มหาวิทยาลัยพายัพเชียงใหม่” จนสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากนั้นก็มุ่งเหินฟ้าไปประเทศเยอรมันมุศึกษาภาษาอยู่แรมปี จนกระทั่งจบเป็นเอกในด้านภาษาเยอรมันได้ทั้งพูดและเขียน ความฝันของสาวจากแผ่นดินเชียงใหม่ยังไม่จบอยู่เพียงแค่นั้น

พกความมั่นใจไปสอบได้ข้าเรียน….มหาวิทยาลัย คริสเตียน อัลบเร็คทส์!!

เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังมีอายุถึง 351 ปี ตั้งอยู่เมืองคีล ที่อยู่ทางเหนือสุดของประเทศเยอรมัน ที่ต้องเขียนให้กำลังใจ “โจ-กิ่งเพชร บุญยองค์” ในฉบับวันนี้ เพราะตลอดระยะเวลาที่จากแผ่นดินไทยไป ไม่เคยลืมท้องถิ่นแผ่นดินเกิด อาศัยที่มีประสบการณ์ในด้านงานประชาสัมพันธ์และงานสังคมครั้งเมื่ออยู่เชียงใหม่

เมื่อไปอยู่ต่างแดนจึงมีบทบาทสำคัญต่างๆมากมายในแถบยุโรป จนได้รับตำแหน่งสำคัญเป็น “ประธานชมรมวิทยากรสปาแห่งทวีปยุโรป” และยังเป็นประชาสัมพันธ์ทุกครั้งกับ “งานไทยไนท์ ที่ยุโรป” นำรายได้ทูลเกล้าถวาย และยังหาเงินมาช่วยเหลือท้องถิ่นในเชียงใหม่และลำพูน ร่วมกับคนไทยที่ไปประกอบธุรกิจด้าน “นวดแผนไทย และสปา”

ขอแสดงความยินดีด้วยที่เป็น “คนไทยคนเดียว” ของปีนี้ที่สามารถสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแห่งนี้ โดยมีนักศึกษานานาชาติอย่าง แคมเมรูน-ซีเรีย(4 คน)-ปาเลสไตน์(2 คน)-คิวบา-โรมาเนีย-เคป เวอร์ดา-ครอสเตีย-ไชน่า(2 คน)-อิหร่าน(2 คน) อริสเทีย-อัลจิเรีย-อัฟกานิสถาน-เคอร์ดิสถาน(4 คน) ทั้งหมดได้ร่วมถ่ายภาพพร้อมถือธงประจำชาติต่างๆ

ใช้เวลาที่มีอยู่ทำประโยชน์เผยแพร่ชื่อเสียงประเทศไทยในด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณีต่างๆในแถบประเทศยุโรปให้เมืองไทยได้รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น…โดยรายงานทุกกิจกรรมในงานที่ประเทศไทยได้มีส่วนร่วมผ่านมายัง “เชียงใหม่นิวส์” มาเป็นประจำไม่เคยขาดตลอดทั้งปี

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น