กาดม้งอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อสตอเบอร์รี่ราคาถูก ทิ้งท้ายฤดู

กาดม้งดอยอินทนนท์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อผลไม้พืชผักกันมาก ส่วนสตอเบอร์รี่ขายราคาถูกแบบเหมาทิ้งท้าย เซียนท้อรสชาติหวานมันเหมือนมะตูมสุข เนื้อละเอียดคล้ายเผือกคล้ายมัน กำลังออกขายในช่วงนี้

ที่กาดม้งอินทนนท์ กิโลเมตรที่ 31 เส้นทางดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นตลาดที่จำหน่ายพืช ผลไม้ของฝากทางการเกษตรของพี่น้องชาวเขาเผ่าม้ง คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยช่วงนี้เป็นช่วงหนาวทิ้งท้ายฤดูหนาว ทำให้มีผลไม้ออกขายกันจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงนี้สตอเบอร์รี่ขายดีมาก โดยจำหน่ายราคาถูกแบบเหมาๆ ทำให้มีคนซื้อกันมาก โดยลดแลกแจกแถมแบบเหมาถุงละ ครึ่ง กก. 4 ถุง 100 บาท จนคนขายใส่ไม่ทันต้องเอาลูกหลานมาช่วยใส่สตอเบอร์รี่ขาย เช่นกันกับผลไม้ใหม่อย่าง เคฟกู๊ดเบอร์รี่ ก็ขายดีมีนักท่องเที่ยวซื้อกันมาก และมีผลไม้ใหม่อีกชนิดหนึ่งออกขายกันมากคือ เซียนท้อ ที่ออกขายกันมากโดยจำหน่าย กก.ละ 70 บาท 3 กก. 200 บาทเท่านั้น รสชาติหวานมันเหมือนมะตูมสุข เนื้อละเอียดคล้ายเผือกคล้ายมัน นอกจากนี้ยังมีผักหลายชนิดออกขาย และมียอดถั่วลันเตา ซึ่งไปใช้ได้ทั้งผัดแกงต้มก็อร่อยหวานกรอบเช่นกันมีออกขายแล้ว

น.ส.ศุภลักษณ์ แซ่ว่าง อายุ 22 ปี แม่ค้าชาวเขาเผ่าม้ง เปิดเผยว่า เซียนท้อกำลังพึ่งออกในช่วงนี้ ทำให้มีคนซื้อกันจำนวนมาก โดยรสชาติหวานมันอร่อย ซึ่งต้องรอให้สีเหลืองสุขก่อนจึงจะรับประทานได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น