วอนคนขี่จยย.ชนเด็กหญิงวัย 3 ปี แสดงน้ำใจด้วย พ่อแม่ชาวต่างชาติ ร้องผ่านโลกโซเซียล

เร่งตามตัว……….นางสาว Raquel Salvadar และ นาย Mark Ansari สองนักท่องเที่ยว ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา หลังเด็กหญิง Lola Ansari อายุ 3 ขวบ ลูกสาว ประสบอุบัติเหตุเนื่องจากถูกรถ จยย. พุ่งชนรถเข็นที่นั่งอยู่ ขณะครอบครัวกำลังเดินข้ามถนนบริเวณแจ่งศรีภูมิด้านนอกคูเมือง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตามข่าว

เชียงใหม่ โลกโซเชียลแชร์เรื่องราว ครอบครัวนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนที่เชียงใหม่ แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถเข็นลูกวัย 3 ขวบ ขณะเดินข้ามถนนจนเด็กหญิงที่อยู่ในรถเข็นบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู ของ รพ.เชียงใหม่ราม ด้านครอบครัวขอความช่วยเหลือเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิด พร้อมวอนขอให้ผู้ขับขี่รถในเมืองเชียงใหม่ มีความเอื้อเฟื้อ มีน้ำใจให้กับผู้ที่เดินถนน หากพบเห็นคนเดินข้ามถนน ชี้ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Nguitar Tunyasiri” ซึ่งได้ โพสต์ภาพและข้อความขอความช่วยเหลือให้กับสองสามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวต่างและลูกสาววัย 3 ปี ที่ช่วงค่ำวานนี้ (22 ก.พ.) เวลาประมาณ 20.00 น. ระหว่างเข็นรถเข็นเด็กที่มีลูกสาววัย 3 ขวบ นั่งอยู่ ข้ามถนนบริเวณแจ่งศรีภูมิ ด้านนอกคูเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ปรากฏว่าเมื่อข้ามไปถึงกลางถนนที่รถราที่ขับไปมาหยุดให้ข้าม แต่กลับมีรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่โดยชาวชาวต่างชาติคนหนึ่งขับมาด้วยความเร็วและไม่หยุดให้ ชนรถเข็นเด็กเข้าอย่างแรง ทำให้เด็กหญิงวัย 3 ปี กระเด็นหลุดออกจากรถเข็นและลอยขึ้นก่อนที่จะตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและส่งตัวเข้ารักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หยุดรถดูเหตุการณ์ก่อนที่จะหลบหนีไป จึงมีการประกาศขอความช่วยเหลือในการช่วยติดตามตัวมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ประสบเหตุในครั้งนี้ ประกอบด้วย นาย Mark Ansari อายุ 56 ปี ชาวอังกฤษ ผู้เป็นพ่อ นางสาว Raquel Salvadar อายุ 43 ปี ชาวสเปน ผู้เป็นแม่ และเด็กหญิง Lola Ansari อายุ 3 ขวบ ลูกสาว โดยขณะนี้ลูกสาววัย 3 ปี คนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุดังกล่าวที่ทำให้กะโหลกศีรษะกระทบกระเทือนอย่างหนักจนสมองบวม และขาหัก รวมทั้งมีบาดแผลและฟกช้ำทั่วร่างกาย ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยแพทย์และพยาบาลดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งพ่อแม่ที่มีความเป็นห่วงและกังวลอย่างมากเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของลูกสาว

ขณะที่ นางสาว Raquel Salvadar อายุ 43 ปี มารดาของเด็กวัย 3 ขวบ ที่ประสบเหตุ เล่าเหตุการณ์ให้กับทางผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงค่ำวานนี้ (22 ก.พ.60) ขณะที่ตนและครอบครัวกำลังรอข้ามถนนบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อจะกลับที่พักที่อยู่ตรงกันข้าม ระหว่างนั้นรถทุกคันได้จอดหยุดเพื่อให้ข้ามถนนแล้ว ตนจึงเข็นรถเข็นเด็กที่ลูกสาวนั่งอยู่ภายในเพื่อข้ามถนน แต่ระหว่างนั้นกลับมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับขี่มาด้วยความเร็วแทรกมาระหว่างช่องว่างที่รถคันอื่นๆ จอดอยู่ แล้วพุ่งชนรถเข็นเด็กจนลูกสาวของตัวเองกระเด็นลอยขึ้นและตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง จนได้รับบาดเจ็บ และต้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยระหว่างนั้นได้รับความช่วยเหลือจากรถ ตุ๊ก ตุ๊ก ที่จอดให้ข้ามถนน และได้เดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุมากที่สุด โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบของแพทย์พบว่ากะโหลกศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรงจนสมองบวมแพทย์ต้องดูแลรักษาอย่างเร่งด่วนและใกล้ชิด เพื่อดูอาการว่าจำเป็นจะต้องผ่าตัดหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้รับบาดเจ็บขาหักและมีบาดแผลทั่วร่างกาย ซึ่งตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ลูกสาวปลอดภัยโดยเร็ว

สำหรับสิ่งที่ต้องการมากที่สุดในเวลานี้คือ ต้องการให้ลูกสาวปลอดภัยและหายกลับเป็นปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบและดำเนินการตามกฎหมาย นอกจากนี้ตัวเองและครอบครัวที่เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่เป็นประจำทุกปีและใช้เวลาพำนักอยู่ครั้งละ 1-2 เดือน อยากวิงวอนขอให้ผู้ขับขี่รถและใช้รถใช้ถนนในเมืองเชียงใหม่ มีความเอื้อเฟื้อและมีน้ำใจให้กับผู้ที่เดินถนน หากพบเห็นคนเดินข้ามถนน โดยเฉพาะคนที่มีเด็กเล็กมาด้วย ควรมีน้ำใจหยุดรถให้ข้ามถนน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นเดียวกับที่ตัวเองต้องประสบในครั้งนี้

ขณะที่ทางด้าน นายศราวุธ จินนะแก้ว อายุ 35 ปี ชาวเชียงใหม่ ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Nguitar Tunyasiri” เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านอาหารญี่ปุ่นของตัวเอง หลังเกิดเหตุได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที โดยเห็นผู้ที่ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ชนในครั้งนี้เป็นชายชาวต่างชาติ ที่ได้จอดรถห่างจากจุดเกิดไปไกลพอสมควรและลงมาดูเหตุการณ์ก่อนที่จะขับขี่หลบหนีไป ซึ่งจากการที่จอดห่างทำให้ไม่เห็นหมายเลขทะเบียนและลักษณะของรถ จึงต้องการความช่วยเหลือจากผู้ที่อาจจะเห็นเหตุการณ์เพื่อติดตามหาตัวผู้ที่ก่อเหตุมารับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จนเป็นเหตุให้เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ต้องบาดเจ็บสาหัส

ร่วมแสดงความคิดเห็น