กลุ่มพระเข้าศาลากลาง ยื่นหนังสือ ขอนายกฯ เลิก ม.44

วันที่ 24 ก.พ.60 ที่หน้ามุขอาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พระเทพมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดท่าตอน รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ได้มายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่าน นายปวิณ ชำนิประศาสน? ผวจ.เชียงใหม่ เพื่อขอบิณฑบายกเลิกการใช้มาตรา 44 กับวัดพระธรรมกาย โดยก่อนจะรับมอบหนังสือพระเทพมังคลาจารย์ได้มอบส้มที่นำมาเป็นของฝากให้กับนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
พระเทพมังคลาจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ที่มาครั้งนี้เพื่อขอให้ผวจ.เชียงใหม่นำส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอบิณฑบาตยกเลิกการใช้มาตรา 44 กับวัดพระธรรมกายในฐานะที่เป็นชาวพุทธเหมือนกัน เนื่องจากพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่บรรพชนสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน เพราะเห็นคุณค่าของคำสอนที่เป็นไปเพื่อสันติและความสงบสุขของคนในชาติ ซึ่งการใช้ม.44 บังคับใช้กับวัดและพระพุทธศาสนาที่ปรากฏต่อสาธารณชนในขณะนี้เป็นที่น่าสลดใจแก่ผู้นับถือพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง
ในฐานะคณะสงฆ์และชาวพุทธจังหวัดเชียงใหม่ จึงอยากขอให้นายกรัฐมนตรียกเลิกการบังคับใช้ม.44 ที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกที่ไม่ดีต่อศาสนาพุทธและสายตาของอารยชนผู้นับถือพระพุทธศาสนา ที่เป็นศาสนาของบรรพชนและใช้วิธีการสร้างสันติในการแก้ไขปัญหาที่ละมุนละม่อมมากกว่านี้กับชาวพุทธและพระพุทธศาสนา  หลังจากผวจ.เชียงใหม่รับมอบหนังสือแล้วทางคณะสงฆ์และศรัทธาประชาชนได้กล่าวคำสาธุ 3 ครั้งก่อนเดินทางกลับทันที
ขณะเดียวกันพระครูอมรธรรมทัต เจ้าอาวาสวัดพันอ้น ประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ได้มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีขอบิณฑบาตยกเลิกการใช้ม.44 กับวัดพระธรรมกายเช่นเดียวกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น