ชาวลำพูนร้องนายกฯประยุทธ์ รพ.ดังภาคเหนือ หมอและผู้ช่วยฯบริการไม่ดี

คนไข้โรงพยาบาลดังในภาคเหนือ ร้องเรียนถึง นายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “หมอ” และ”ผู้ช่วยคนไข้” ของโรงพยาบาลพูดจาไม่สุภาพและประพฤติตัวไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ ถนนราชเชียงแสน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนางพิไลพรรณ ตรีสุผล อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดลำพูน ได้เป็นคนไข้ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในภาคเหนือ นางพิไลพรรณ ระบุว่า ตนไม่ได้รับการดูแลในการเข้าไปรับการรักษาจากผู้รักษาคือ หมอบางคน ในโรงพยาบาลดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยคนไข้ ที่จัดคิวเข้ารับการรักษา โดยพูดจากับคนไข้ไม่สุภาพ และแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

นางพิไลพรรณ กล่าวต่อว่า ตนและสามีคือ พันเอก (พิเศษ) ทันพงศ์ ธีระบุตร ข้าราชการบำนาญ เป็นคนไข้ของโรงพยาบาลดังกล่าว ทางสามีได้มีญาติเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลเดียวกันกับตนด้วย ญาติสามีตนอายุมากถึง 81 ปี เป็นผู้ป่วยผู้สูงอายุ ในระหว่างเข้ารับการรักษาก็ไม่ได้รับการดูแล คือการจัดคิวที่ไม่เป็นธรรมระหว่างผู้ป่วยทั่วไปกับผู้ป่วยที่เป็นผู้สูงอายุ ปัญหาดังกล่าวตนได้ทำหนังสือร้องเรียนไปถึง พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2559 ถึงพฤติกรรมของหมอ และผู้ช่วยคนไข้ผู้จัดคิวรับการรักษาไปแล้ว ที่พูดจาไม่สุภาพและประพฤติตัวไม่เหมาะ ต่อมาทางโรงพยาบาลดังกล่าวก็ได้แก้ไขปัญหาไปแล้วครั้งหนึ่ง มีการว่ากล่าวตักเตือนหมอ และผู้ช่วยคนไข้คนที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมไปแล้ว

นางพิไลพรรณ กล่าวต่อว่า ล่าสุด ตนได้นำญาติผู้สูงอายุ ที่ป่วยด้วยข้อมือบวมเข้ารับการรักษา ได้พบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของหมอ ที่มาทำการรักษาคนไข้ และพบผู้ช่วยคนไข้คนเดิม ยังมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเหมือนเดิมอีก พูดจากับตนไม่สุภาพเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ตนจึงไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูนไว้เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 และวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 เพราะพบเห็นหลายครั้ง ซึ่งการแจ้งความก็เพื่อให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ตนเข้ารับการรักษาช่วยแก้ไขปัญหา และวันนี้ก็มาร้องเรียนสื่อมวลชนไว้เพื่อให้เป็นกระบอกเสียงเตือนผู้ปฏิบัติหน้าที่คือ หมอ และดูแลคนไข้ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ความเสมอภาคกับประชาชนทุกคนด้วย นางพิไลพรรณ ตรีสุผล กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น