ธนารักษ์พื้นที่แพร่เตรียมเปิดจ่ายแลก เหรียญที่ระลึกในหลวง ร.9 ชุดสุดท้าย

สำนักงานธนารักษ์พื้นที่แพร่ เตรียมเปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน วันพุธที่ 1 มีนาคมนี้

นายชัยวัฒน์ ศรีสมนึก ธนารักษ์พื้นที่แพร่ เปิดเผยว่า สำนักงานธนารักษ์พื้นที่แพร่ เตรียมเปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย, เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) เพื่อเป็นที่ระลึกและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อการส่งเสริมงานสหกรณ์ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และเป็นที่ระลึกในโอกาสสำคัญของประเทศไทยและประเทศอาเซียน ซึ่งเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทั้ง 2 วาระดังกล่าวได้ผ่านการอนุมัติหลักการจากกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน และ 20 มิถุนายน 2559 และเป็นเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 2 โอกาสสุดท้าย ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำนักงานธนารักษ์พื้นที่แพร่จะเปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 2 วาระดังกล่าว พร้อมกับเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทานที่ยังคงเหลืออยู่ตามนโยบายของอธิบดีกรมธนารักษ์ โดยจัดเป็นชุด ชุดละ 5 เหรียญ ประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 100 ปี การสหกรณ์ไทย จำนวน 2 เหรียญ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก AEC จำนวน 2 เหรียญ และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน จำนวน 1 เหรียญ เป็นราคาชุดละ 100 บาท ซึ่งผู้ที่ประสงค์จะแหลกเหรียญฯ จะต้องเดินทางมาด้วยตนเอง และนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้ที่มีหมายเลขประจำตัว 13 หลัก มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำการบันทึกข้อมูลลงในระบบสารสนเทศของกรมธนารักษ์ด้วย

โดยสำนักงานธนารักษ์พื้นที่แพร่ จะเปิดจ่ายแลกเหรียญที่ระลึกดังกล่าว ในวันพุธที่ 1 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไปจนกว่าเหรียญจะหมด ณ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่แพร่ ชั้น 2 ศากลางจังหวัดแพร่(หลังเก่า)

ร่วมแสดงความคิดเห็น