วิจิตรศิลป์ มช.ชวนครู-อาจารย์แนะแนว ติวเตอร์ ทั่วภาคเหนือ สัมมนาฟรี

วิจิตรศิลป์ มช.ชวนครู-อาจารย์แนะแนว ติวเตอร์ ทั่วภาคเหนือ สัมมนาฟรี

​คณะวิจิตรศิลป์ เชิญชวนครู-อาจารย์-ผู้บริหารโรงเรียนมัธยม และสถาบันกวดวิชา ทั่วภาคเหนือ เข้าร่วมสัมมนาใน “โครงการแนะแนวการศึกษา และสร้างเครือข่าย เพื่อสร้างเส้นทางสำหรับนักเรียนที่พึงประสงค์สู่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 ในวันที่ 24 มี.ค. 2560 ที่คณะวิจิตรศิลป์ มช. พบกับการแนะนำหลักสูตรและช่องทางในการรับเข้าศึกษา ฟังคณาจารย์-ศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายสาขาอาชีพ พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 13 มี.ค.นี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
จากการที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นคณะที่เปิดการเรียนการสอนด้านศิลปะ ครบทุกแขนง มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2525 จนถึงปัจจุบัน ได้มีการเปิดสอนในระดับปริญญาตรี จำนวน 9 สาขาวิชา ระดับปริญญาโท 2 สาขาวิชา และระดับปริญญาเอก 1 สาขาวิชา ​ซึ่งแต่ละสาขาวิชาล้วนมีศาสตร์ในแนวทางของตนเอง และมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น เพื่อให้ได้ผู้เข้าศึกษาที่มีคุณสมบัติตรงตามศาสตร์ และลักษณะการเรียนการสอนของแต่ละสาขาวิชา เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอน และวิธีดำเนินการเข้าศึกษาต่อ จึงจำเป็นที่จะต้องสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ผู้ที่ให้คำชี้แนะแนวทางการศึกษาต่อแก่นักเรียน ซึ่งคณะวิจิตรศิลป์เห็นว่าครู-อาจารย์แนะแนว และติวเตอร์โรงเรียนกวดวิชา ซึ่งมีทำหน้าที่ให้คำชี้แนะแนวทางการศึกษาต่อ และมีความใกล้ชิดกับนักเรียนนั้น เป็นกลไกสำคัญในการที่จะทำให้คณะวิจิตรศิลป์ บรรลุวัตถุประสงค์ อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายระหว่างโรงเรียนมัธยมศึกษาสถานกวดวิชา กับคณะวิจิตรศิลป์ อีกทางหนึ่งด้วย

“โครงการแนะแนวการศึกษา และสร้างเครือข่าย เพื่อสร้างเส้นทางสำหรับนักเรียนที่พึงประสงค์สู่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่” ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 24 มี.ค. 2560 ณ ห้องบรรยายชั้น 4 อาคารปฏิบัติการออกแบบ ของคณะวิจิตรศิลป์ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 8.00 น. ในภาคเช้าจะเป็นการชมวิดีทัศน์แนะนำคณะและภาพรวมของหลักสูตรต่างๆ มีการเสวนาโดยอาจารย์วิถี พานิชพันธ์ อาจารย์ผู้ร่วมก่อตั้งคณะ และศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จ เช่น คุณสุรชัย พุฒิกุลางกูร ศิษย์เก่ารุ่นที่ 1 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทอิลลูชั่น จำกัด ผลิตผลงาน Illustrator จนได้รับรางวัลในระดับโลก และอีกหลายท่าน ในช่วงบ่ายจะเป็นการเยี่ยมชมตามสาขาวิชาต่างๆ เพื่อให้เห็น “จุดเด่นที่แตกต่าง” นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ ระหว่างโรงเรียน สถาบันกวดวิชา และคณะวิจิตรศิลป์ มช. ด้วย

ทางโครงการจึงขอเชิญชวนไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน/คุณครูแนะแนว/ครูสอนศิลปะ ผู้บริหาร/ติวเตอร์โรงเรียนกวดวิชา ในโรงเรียนเขต 17 จังหวัดภาคเหนือ หรือภาคอื่นที่สนใจ จำนวนจำกัดเพียง 150 คน ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดโครงการ พร้อมทั้งดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ของคณะวิจิตรศิลป์ มช. ที่ www.finearts.cmu.ac.th สมัครฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ไปจนถึงวันที่ 13 มี.ค. 2560 นี้เท่านั้น พร้อมรับเสื้อที่ระลึก มีอาหารกลางวัน-เย็น และอาหารว่างบริการฟรี !! ตลอดวันอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ โทร. 053-944805 053-944806 และ 053-211724 ในวันและเวลาราชการ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น