บางกอกแอร์เวย์ ผ่านขั้นตอนสุดท้าย มาตรฐาน ICAO

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้ผ่านขั้นตอนสุดท้ายของการตรวจสอบและได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ ตามมาตรฐานองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO จาก สนง.การบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดยนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กก.ผอ.ใหญ่ เข้ารับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ จาก นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สนง.การบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และในการรับใบรับรองนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงคมนาคม  นพ.ประเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ และ มร.เบ็น อัลค็อท ผอ.สนง.การบินพลเรือนแห่งประเทศอังกฤษ ให้เกียรติมาร่วมงาน ณ ห้องวิภาวดี อาคารหลักสี่พลาซ่า กทม.  

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กก.ผอ.ใหญ่ สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจการบิน บางกอกแอร์เวย์ มุ่งมั่นที่จะให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร รวมถึงพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติการบิน โดยหลังจากที่ กพท. ได้ดำเนินการตรวจประเมินสายการบินฯ ในด้านมาตรฐานความปลอดภัยทางการบินมาตั้งแต่ 12 ก.ย. 2559 ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และพนักงานผู้ปฏิบัติงาน ก็ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ และแก้ไขในรายละเอียดของการดำเนินงานทุกอย่าง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยทุกประการ จนมาในวันนี้สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ ได้ผ่านการตรวจประเมินครบทุก 5 ขั้นตอน และได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ ตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO เป็นสายการบินแรกในประเทศไทย

ทางบริษัทฯ จึงใคร่ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระทรวงคมนาคมและ สนง.การบินพล เรือนแห่งประเทศไทย ที่มีความตั้งใจในสร้างมาตรฐานทางการบินของประเทศไทย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของ ICAO ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสากล  และขอบคุณผู้บริหาร และพนักงานทุกคนของบริษัทฯ ที่ให้ความร่วมมือในการบริหารงาน และปฏิบัตงานตามมาตรฐานความปลอดภัย จนทำให้เราได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ ตามมาตรฐาน ICAO เป็นสายการบินแรกของประเทศไทย” นายพุฒิพงศ์ กล่าวเสริม

ร่วมแสดงความคิดเห็น