วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ จัดสอบ V-NET

นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด กล่องแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอาชีวศึกษา (V-NET) สำหรับทดสอบนักเรียนระดับชั้น ปวช.3 จำนวน 784 คน และนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 จำนวน 1,130 คน ประจำปีการศึกษา 2559 ระหว่างวันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องประชุมสุทธาธรรม วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เพื่อให้การบริหารการจัดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความโปร่งใส ยุติธรรม และตรงตามมาตรฐานการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ

โดยมีหัวหน้าสนามสอบ กรรมการกลาง และคณะกรรมการคุมสอบร่วมเป็นกรรมการเปิดกล่องแบบทดสอบ การสอบดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย การกฎระเบียบของการสอบ (V-NET) การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ทางด้านอาชีวศึกษา เป็นการทดสอบวัดความรู้มาตรฐานทางวิชาการและวิชาชีพ ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สำหรับนักศึกษาอาชีวศึกษา ที่จะจบระดับชั้น ปวช.3 V-NET เทียบได้กับการทดสอบ O-NET ของนักเรียนสายสามัญที่จะสำเร็จการศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ มัธยมปีที่ 6

การทดสอบ V-NET เป็นการสอบวัดมาตรฐานทางวิชาการและวิชาชีพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ต้นสังกัด และสถานศึกษาในการที่จะทราบมาตรฐานการเรียนการสอนของครูและ นักศึกษา ผลการทดสอบ V-NET สามารถนำไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนาการเรียนการสอนของครู อันจะส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาสูงขึ้นได้ รวมทั้งการนำผลการสอบ V-NET ไปใช้ในการประกันคุณภาพการศึกษาด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น