สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 3 มี.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม…….

งานวันนี้ (3 มี.ค.) สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่าเมตตาศึกษา เปิดการแถลงข่าว เซปักตะกร้อควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ณ ห้องประชุมโรงเรียนเมตตาศึกษา งานนี้มี มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มาเป็นประธานแถลงข่าว สมศักดิ์ ดวงเมือง คณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันและผู้ประสานงานการแข่งขันเซปักตะกร้อ “ควีนส์คัพ” ครั้งที่ 7 เผยว่า ตามที่สมาคมศิษย์เก่าเมตตาศึกษา โรงเรียนเมตตาศึกษาในพระราชูปถัมถ์ฯ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จะจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ “ควีนส์คัพ” ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ขึ้นในระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2560 ณ สนามตะกร้อโรงเรียนเมตตาศึกษาในพระราชูปถัมภ์ฯ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ รายการนี้เปิดให้ชมฟรีทุกวัน มีนักกีฬาตะกร้อระดับทีมชาติมาร่วมเพียบ ทั้งทีมชายและทีมหญิง…….

ออกเดินทางไปแล้ว นักกรีฑาสูงอายุเชียงใหม่ นำทีมโดย อ.อนันต์ เอี่ยวเจริญ ประธานชมรมกรีฑาสูงอายุ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่  โดยมี มนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ มาให้โอวาทก่อนเดินทาง……นอกจากนี้ก็มี อาทิตย์ จีระมณีมัย อุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้มาเป็นตัวแทน นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วม……

กีฬาปัญญาชนระดับประเทศ ที่ นครราชสีมา ที่ใช้ชื่อในการแข่งขัน สุรนารีเกมส์ มี จุฬาลงกรณ์ ที่นำเจ้าทอง โดยมี สพล. ตามมาติดๆ  คงจะตัดสินกันในช่วงท้ายเกมส์ เจ้าภาพในปี 2561 ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี จะเป็นเจ้าภาพแต่มีปัญหาในเรื่องการสร้างสนามกีฬาใหม่เสร็จไม่ทันจัด ก็มี ม.ศรีปทุม พร้อมเสียบแทนใน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 ในปี 2561…….

ไปที่ผลงานของ 5 สถาบันที่มีเหรียญทอง อันดับ 1 จุฬาลงกรณ์  50 ทอง 43 เงิน 59 ทองแดง อันดับ 2 สพล. 46 ทอง 46 เงิน 49 ทองแดง  อันดับ 3 ม.รัตนบัณฑิต 35 ทอง 18 เงิน 26 ทองแดง อันดับ 4 ม.กรุงเทพธนบุรี 32 ทอง 16 เงิน 10 ทองแดง  อันดับ 5 ม.เกษตรศาสตร์ 24 ทอง 21 เงิน  27 ทองแดง ส่วน ทัพนักกีฬาจากอุดมศึกษาในภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อยู่อันดับ 13 จาก 4 ทอง 12 เงิน 17 ทองแดง ม.ราชภัฏเชียงใหม่ อันดับ 22 จาก 3 ทอง 3 เงิน 6 ทองแดง  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อันดับ 31 จาก 1 ทอง 3 เงิน 4 ทองแดง……

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 โดยเปิดสอน 7 ชนิดกีฬา รับสมัครทั้งชายและหญิง ไม่จำกัดภูมิลำเนา และ จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้ง 11 แห่ง ในช่วงปิดภาคเรียนเดือนมีนาคม-เมษายน เด็กและเยาวชนมีเวลาว่างจากการเรียนหนังสือ แต่ไม่มีสถานที่ประกอบกิจกรรมตามความสนใจ เทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้จัดทำโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ขึ้น ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 7 เมษายน 2560 (ยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์) รวม 15 วัน ณ สนามกีฬาเทศบาลนคร ผู้ปกครองสนใจสอบถามรายละเอียดที่ ศูนย์เยาวชนประชาชน สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ทุกวัน…….

นคร วรรณกุล บอสใหญ่แห่ง สปอร์ตเวิล์ด เชียงใหม่ สนับสนุน ทีมกรีฑาสูงอายุเชียงใหม่ ทุกปีในปีนี้ก็ยังสนับสนุนอย่างเดิม…….

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธานชมรมแบดมินตันสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ตามที่ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ ชมรมแบดฯ จัดการแข่งขัน แบดมินตันในระดับเยาวชน ขึ้น ในรายการ แบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2560 ในวันที่ 4-5 มีนาคม 2560 ณ สนามแบดมินตันวีบียอนด์ ศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น