ลำพูนจัดพิธี ถวายพระราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

จังหวัดลำพูน จัดพิธีถวายพระราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ” เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560

เช้าวันนี้ ( 2 มีนาคม 2560 ) ที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธาน พิธีถวายพระราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ” เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนรัฐวิสาห กิจ เอกชน องค์กร นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชน ร่วมพิธี

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2513 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานแนะแนวอาชีพและแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ณ ลุมพินีสถาน และทรงพระราชทานดำรัสเกี่ยวกับการช่างไทย ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของช่างฝีมือ ที่มีบทบาทสำคัญต่อทุกคนในสังคม จึงจำเป็นต้องพัฒนาให้ฝีมือตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน และคุณภาพของสินค้าและบริการ ตลอดจนความเชื่อมั่นของนักลงทุนทีมีต่อประเทศไทย ซึ่งกระทรวงแรงงานได้นำมาปฏิบัติในการพัฒนากำลังแรงงาน ให้มีฝีมือพัฒนาสู่มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ,สร้างการยอมรับในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและประชาคมโลก จึงได้กำหนดให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

ในงานมีพิธีถวายพระราชสักการะ และพิธีลงนามแสดงความไว้อาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช , พิธีมอบป้ายเครื่องหมายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงาน , พิธีมอบดาวให้ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ( แรงงานติดดาว ) นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช , นิทรรศการมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ , นิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน การสาธิตอาชีพ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น