ไทย-เมียนมาร์ ป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า

ร่วมกันแก้…..นายณัฐพงษ์ พรสมบูรณ์กิจ ปลัดอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จัดโครงการกิจกรรม “การพบปะพัฒนาสัมพันธ์และกิจกรรมป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควันสองแผ่นดิน ไทย-เมียนมา ประจำปี พ.ศ.2560 ณ เขตแดน BP.9 (ช่องทางดอยแสง)

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560 นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายณัฐพงษ์ พรสมบูรณ์กิจ ปลัดอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โครงการกิจกรรม “การพบปะพัฒนาสัมพันธ์และกิจกรรมป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควันสองแผ่นดิน ไทย-เมียนมาร์ ประจำปี พ.ศ. 2560 ณ เขตแดน BP.9 (ช่องทางดอยแสง) ซึ่งจัดโครงการโดย กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 336 การพบปะสร้างสัมพันธไมตรีของสองแผ่นดิน เป็นการสร้างความร่วมมือกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน รวมถึงเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์ ส่งผลดีต่อการค้าชายแดน ซึ่งจะสร้างมูลค่าและส่งเสริมด้านเศรษฐกิจในการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยมีการดำเนินกิจกรรมดังนี้ – พบปะพูดคุยพัฒนาสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ – สาธิตการดับไฟป่า – สาธิตการทำปุ๋ยคอกและการทำปุ๋ยหมัก – ส่งมอบคอกปุ๋ยหมัก – ร่วมกันทำแนวกันไฟ – มอบสิ่งของที่ระลึก

กิจกรรมนี้มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมและสนับสนุน อาทิ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (สาขาแม่สะเรียง) ทหารร้อย ร.1731 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 336 องค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานีไฟป่าแม่ฮ่องสอน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้ใหญ่บ้านในสอย ผู้ใหญ่บ้านไม้สะเป่ และประชาชนทั้งสองประเทศเข้าร่วมกว่า 50 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น