เชียงใหม่ คว้าต้นแบบจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับภาคเหนือ ประจำปี 2560

เชียงใหม่ คว้าต้นแบบจังหวัด TO BE NUMBER ONE รักษามาตรฐานสู่ระดับระดับเพชร จากการประกวดผลงานระดับภาคเหนือ ประจำปี 2560  ภายใต้โครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญนั่นคือ การประกวดผลงานจังหวัด และชมรม TO BE NUMBER ONE ซึ่งกิจกรรมนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นกลยุทธ์ขับเคลื่อนโครงการฯ เพื่อกระตุ้นการดำเนินงานของจังหวัด และเปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งสมาชิก TO BE NUMBER ONE ทั่วประเทศ ได้แสดงนวัตกรรมและผลการดำเนินงาน ซึ่งก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานด้านการป้องกันปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน

ตามแนวทางโครงการ TO BE NUMBER ONE สร้างกระแสนิยม ที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่องกว้างขวาง รวมทั้งผลักดันให้เกิดการพัฒนาการดำเนินโครงการ สู่การเป็นจังหวัด TO BE NUMBER ONE และชมรม TO BE NUMBER ONE ต้นแบบ ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการขยายผล เพื่อการป้องกันแก้ไขปัญหาในกลุ่มเยาวชนอย่างได้ผลต่อไป

โดยเกณฑ์การตัดสิน จะพิจารณาแยกตามการประกวดในประเภทต่างๆได้แก่ จังหวัด TO BE NUMBER ONE พิจารณาจาก การบูรณาการงานด้านการส่งเสริมศักยภาพเยาวชน และการดูแลช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด ภายใต้โครงการ “ใครติดยายกมือขึ้น” ส่วน ชมรม TO BE NUMBER ONE ซึ่งแบ่งเป็นชมรมฯ ในชุมชนภูมิภาค ในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและอาชีวศึกษา ในสถานประกอบการและในชุมชน จะพิจารณาจากความเข้มแข็งในการรวมตัวของเยาวชน เพื่อดำเนินกิจกรรมสร้างสรรค์ ตามแนวคิด “โดยเยาวชนเพื่อเยาวชน” และแนวทางยุทธ ศาสตร์โครงการ คือ การสร้างกระแสนิยม ที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจ รวมทั้งการสร้าง และพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

สำหรับ จ.เชียงใหม่ ได้รับรางวัลระดับภาคเหนือ ให้เข้าสู่การประกวดในระดับประเทศดังนี้ ประเภทฯ จังหวัด จ.เชียง ใหม่ เข้าประกวดในกลุ่มรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 1 ประเภทชมรมฯ ในสถานประกอบการ คือ บริษัท ซีพีออล จำกัดมหาชน ศูนย์กระจายสินค้า CDC เชียงใหม่ เข้าประกวดในกลุ่มรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับทอง ปีที่ 1 และ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรี่ จำกัด เข้าประกวดในกลุ่มดีเด่น ซึ่งจะมีการประกวดระดับประเทศในวันที่ 14-15 ก.ค. 2560

ทั้งนี้ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ได้ให้กำลังใจ และขอให้หมั่นฝึกซ้อมกิจกรรมต่างๆ อย่างสุดความสามารถ และให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อเข้าร่วมประกวด TO BE NUMBER ONE ในปีนี้ ให้เกิดการพัฒนา และสร้างกระแสในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของ จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น