ฝ่ายปกครองจับ ปล่อยกู้นอกระบบ แต่ต้องวืด ไร้หลักฐาน ได้ยาบ้า อาวุธปืน

ปกครองเอาจริง……….นายคมกริช ตรีธัญญพงค์ นายอำเภอสันป่าตอง สั่งการ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังออกตรวจค้นตามที่ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบและยาเสพติด ผลปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดได้เกือบ 4 พันเม็ด พร้อมย้ำเดินหน้าดำเนินการทุกการ กระทำผิดอย่างเฉียบขาดต่อเนื่อง

ฝ่ายปกครองสันป่าตองเอาจริง ลุยต่อเนื่องทั้งปล่อยเงินกู้นอบระบบและยาเสพติด ค้นเป้าหมายแรกรับแจ้งเกี่ยวข้องกับเงินกู้ค้นทั่วบ้านไม่พบหลักฐาน ส่วนอีกเป้าหมายรวบได้ยาบ้าเกือบ 4 พันเม็ด พร้อมอาวุธปืน รถยนต์ รถจักรยานยนต์อีกหลายคันนำส่งดำเนินคดี พร้อมย้ำหากมีเบาะแสการทำผิดนำพื้นที่อำเภอสันป่าตองเร่งดำเนินการเฉียบ โดยเฉพาะความผิดอันเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.60 นายคมกริช ตรีธัญญพงค์ นายอำเภอสันป่าตอง สั่งการ ส.ท.จิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.สันป่าตอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสมาชิก อส.อ.สันป่าตอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร และชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง เนื่องด้วยได้รับการร้องเรียนเกี่ยวการปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยเป้าหมายแรกเข้าค้นบ้านนายคำรณฯ หมู่ที่ 5 ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นายคำรณฯ ทราบถึงอำนาจการตรวจค้นโดยไม่ต้องมีหมายค้น ซึ่งเป็นปฏิบัติการโดยอาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช. ซึ่งนายคำรณฯ ยินยอมให้ทำการตรวจค้น และผลการตรวจค้นกว่าครึ่งชั่วโมงไม่พบหลักฐานการกระทำความผิดแต่อย่างใดทั้งสิ้น

จากนั้นไปค้นเป้าหมายที่ 2 ณ บ้านเลขที่ 114 หมู่ที่ 6 บ้านต้นแก้ว ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่าบ้านดังกล่าวมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งนี้เมื่อไปถึงบ้านเป้าหมายดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ขอเข้าทำการตรวจค้น แต่เจ้าของบ้านไม่ยอมเปิดประตูให้ จึงกระจายกำลังล้อมบ้านหลังดังกล่าวและเรียกให้ผู้ที่อยู่ข้างในบ้านออกมาพบ แต่ก็ยังไม่ยอมออกมาพบตามที่เจ้าหน้าที่เรียก กระทั่งเจ้าหน้าที่เห็นผู้อยู่ในบ้านได้เปิดช่องระบายอากาศห้องน้ำพร้อมโผล่ศีรษะออกมา จากนั้นได้โยนถึงดำออกมาทางช่องระบายอากาศ เจ้าหน้าที่จึงนำถุงดำมาตรวจสอบทันที พบว่าเข้าในถึงดังกล่าวมียาบ้าบรรจุอยู่ จึงตัดสินใจไขบานเลื่อนหน้าต่างและข้างไปจับกุมผู้ที่อยู่ในบ้านซึ่งมีอยู่เพียงคนเดียว ทราบชื่อต่อมาคือ นายดุสิต กันแดง อายุ 38 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว

ส.ท.จิรพล สนธิคุณ กล่าวว่า ผลการตรวจค้นทั้งภายในบ้านและบริเวณโดยรอบ สามารถยึดของกลางได้ยาบ้า 3,800 เม็ด อาวุธปืนขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 25 นัด พร้อมกันนี้ได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ พร้อมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางต่างๆ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“ทั้งเรื่องการปล่อยเงินกู้นอบระบบ ทั้งเรื่องยาเสพติด รวมทั้งการกระทำความผิดต่างๆ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่ทั้งรัฐบาล จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอสันปาตอง ให้ความสำคัญในการดำเนินการปราบปรามอย่างเด็ดขาด ข้อมูลซึ่งได้มาหลายช่องทางทั้งจากได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสันป่าตอง รวมถึงจากการข่าวของหน่วยงานต่างๆ ที่ทำการปกครองอำเภอสันป่าตองโดยนายอำเภอฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะเร่งรัดดำเนินการปราบปรามอย่างเข้มข้น และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป” ส.ท.จิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.สันป่าตอง

ส่วนที่จังหวัดลำพูน เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 มีนาคม 2560 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กกล.รส. จ.ลำพูนได้รับแจ้งจากชาวบ้านมะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่ามีกลุ่มออกเงินกู้นอกระบบมาเก็บเงินในพื้นที่และข่มขู่ลูกหนี้ ต่างๆ นานาหลังจากรับแจ้ง จึงสั่งการให้ ร้อย.รส.ที่ 2 เข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบกลุ่มเจ้าหนี้นอกระบบกำลังข่มขู่ลูกหนี้จริงจึงได้ขอตรวจค้นทราบชื่อต่อมา คือ นายธวัชชัย นามสอน อายุ24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 ซอย นามสอน ถนนเกษตรอุทิศ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร และนายนิธิภัทร์ โมรา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302/9 หมู่ 8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรีจ.ชัยนาท พร้อมกับของกลาง รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า สปาร์คสีดำ หมายเลขทะเบียน ขงล-282 ลพ.โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องเงินสด 15,070 บาท โดยแจ้งข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินในอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพพร้อมกันนี้ จึงได้ควบควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าซางจ.ลำพูนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อีกราย วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายนัฐพล บุญเส็ง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี และนาย อานันท์ หรือ หยก เอี่ยมทอง ฃอายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จับได้บริเวณบ้านเลขที่ 186 หมู่ 4 ซอย 11 ต.มะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น