“รูน”ย้ายแน่ “ผี”ปล่อยตัวฟรี เชื่อคืนทัพ “ทอฟฟี่”

เวย์น รูนีย์ ส่อเค้ายุติชีวิต 13 ปี ในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ในเร็วๆนี้แล้ว เมื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ พร้อมปล่อยตัวหัวหอกวัยอวบออกไปแบบฟรีๆ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายจากการที่เจ้าตัวฟันค่าเหนื่อยมหาศาล บวกกับเตรียมดึงตัว อองตวน กรีซมันน์ มาเสริมเกมรุกด้วย โดยมี เอฟเวอร์ตัน เป็นเต็งหนึ่งจะได้ตัวกลับไป

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมลูกหนังดังศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พร้อมปล่อยตัว เวย์น รูนีย์ กองหน้ากัปตันทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แบบไม่มีค่าตัว เพื่อเป็นการลดภาระค่าเหนื่อย จากการตีข่าวของหนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์ หัวดังของเมืองผู้ดี ที่รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะปล่อย รูนีย์ ให้ทีมร่วมเวที พรีเมียร์ ลีก โดยไม่หวั่นว่าจะมาเป็นหอกทิ่มแทงในอนาคต เพราะเหตุผลสำคัญคือต้องการลดค่าเหนื่อยระดับ 2.5 แสนปอนด์ (ประมาณ 11.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เนื่องจากดาวยิงวัย 31 ปีนั้น มีสัญญาผูกพันจนถึงปี 2019 และช่วงที่ผ่านมาก็ตกเป็นตัวสำรอง บ่อยครั้ง

สำหรับ รูนีย์ อาจจะถือได้ว่าเสร็จภารกิจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว หลังย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2004 ปัจจุบันขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยจำนวน 250 ประตู ประกอบกับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ ปีศาจแดงต้องการเปิดพื้นที่แดนหน้าให้กับ อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกฝีเท้าฉกาจของ แอตเลติโก มาดริด ที่คาดว่าจะย้ายมาสวมเบอร์ 7 ช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกวัย 35 ปี ที่ฤดูกาลนี้ซัดไปแล้ว 26 ประตู ก็ต้องมานั่งถกอนาคตอีกครั้งว่าจะต่อสัญญาใหม่หรือไม่

หากว่าดาวยิงร่างอวบต้องย้ายทีมจริงๆ ก็คาดว่า เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ มีโอกาสสูงที่จะได้ตัว รูนีย์ เพราะหากเจ้าตัวเลือกกลับถิ่นเก่าที่แจ้งเกิดขึ้นมาก็จะเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบก่อนปิดฉากอาชีพ เพราะเดือนตุลาคมนี้ก็จะอายุ 32 ปีแล้ว ซึ่งเจ้าตัวเองก็ไม่ปิดบังว่ายังคงเป็นแฟนบอลของทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เหมือนเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น