28 พค.นี้เลือกตั้งล่วงหน้า นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้


สืบเนื่องจากวาระการดำรงตำแหน่ง”นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้” ซึ่งปัจจุบันมี “ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.เทพ พงษ์พานิช อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 2 วาระ จะครบเทอมบริหาร ที่ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาศิษย์แม่โจ้ ทำหน้าที่นี้ถึง 2 วาระเช่นกัน
ได้ลงนามในประกาศ แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง “นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้”โดยมี “นายประวิทย์ เพชรมี” เป็นประธานคณะกรรมการ พร้อมกรรมการอีก 15 ท่าน ซึ่งในจำนวนนี้ ” นายดำรงค์ ปานประดิษฐ์”ทำหน้าที่กรรมการและเลขานุการคณะทำงาน
ทั้งนี้ “ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.เทพ” กล่าวว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์ เก่าแม่โจ้ ครั้งนี้จะมีการดำเนินการ ตามข้อเสนอและฉันทานุมัติจากการสำรวจความคิดเห็นของศิษย์เก่าแม่โจ้ทั่วประเทศด้วย
มีการกระจายหน่วยเลือกตั้งไปยังภูมิภาคต่างๆ ถึง 11 หน่วยเลือกตั้ง โดยมีกฎเกณฑ์ ที่พิจารณาเลือกสรร สถานที่หน่วยเลือกตั้งอย่างรอบคอบ ตามเกณฑ์ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการ นั่นคือ ต้องสดวก ต่อสมาชิกในพื้นที่ เดินทางมาลงคะแนนได้ง่าย ไม่ไกลมากนัก และมีความพร้อม ในการจัดการเลือกตั้ง
เพราะที่ผ่านๆมาต้องยอมรับว่าศิษย์เก่าแม่โจ้ ทั่วทุกภูมิภาค ทั้งประเทศมี่จำนวนมากมาย แต่การเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์ เก่าแม่โจ้ มีผลคะแนนออกมาดังที่ทราบกัน
อาจจะด้วยเงื่อนไข เหตุผล ความจำเป็นแตกต่างกันไปของศิษย์เก่าแต่ละท่าน
ดังนั้นเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมอย่างทั่วถึง จากจำนวนสมาชิกสมาคมศิษย์เก่าที่มีมากกว่า4 หมื่น ประกอบกับการลงพื้นที่พบปะ ร่วมกิจกรรมกับเพื่อนพ้องน้องพี่ศิษย์เก่าแม่โจ้แต่ละอำเภอ จังหวัด ภาค
ทำให้ตระหนักและรับรู้ว่า การปรับเปลี่ยน แนวทาง ให้บรรดาศิษย์เก่า แต่ละพื้นที่ มีโอกาส มีส่วนร่วมกับสถาบัน ต้องทำให้ได้
” ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.เทพ” กล่าวย้ำว่า ในภารกิจหน้าที่ ตั้งแต่เป็นอาจารย์ มีโอกาสรับใช้สถาบันทำหน้าที่อธิการบดีถึง2 วาระและยังได้รับเกียรติจากศิษย์ แม่โจ้ ให้มาเป็นนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้อีก
ความทุ่มเท ทำงานในแผนงาน โครงการต่างๆร่วมกับคณะกรรมการ ด้านบริการต่างๆ การมีส่วนร่วมคงไม่ต้องกล่าวถึง เพราะ สังคมแม่โจ้ย่อมประจักษ์ได้ด้วยผลของงาน
แต่มีสิ่งที่ค้างคาใจมาตลอดคือ ทำอย่างไร จะนำพา บรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ ศิษย์เก่าแม่โจ้ ศิษย์ปัจจุบัน รุ่นต่างๆ รวมพลัง สามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอย่างแน่นแฟ้นตลอดไป
ไม่จำเป็นว่าตัวแทนภาคนั้น รุ่นนี้หรือกลุ่มใด ก้าวมาเป็นตัวแทน ศิษย์ แม่โจ้ ในฐานะ”นายกสมาคมฯ” หรือ ตำแหน่งใดๆ
ความแตกต่างในความคิดเห็น และกระบวนการที่สังคมแม่โจ้ ร่วมกันกำหนดกฎกติกาขึ้น
ทุกคนจะยอมรับในผลที่ออกมา แล้วร่วมมือกันทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อสถาบัน องค์กรอันเป็นที่รัก เป็นศูนย์รวมใจของทุกๆคน โดยไม่มีข้อแม้ เงื่อนไขใดๆ
ตามแบบฉบับ”ลูกแม่โจ้” สังคม…ที่พัฒนาแล้ว ทั้งความคิดและการกระทำ..
จึงเป็นที่มาในสูตรการกระจายอำนาจ จัดหน่วยเลือกตั้ง ในแต่ละภูมิภาค
โดยจัดแบ่งออกเป็น 11 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย
หน่วยที่ 1.กรุงเทพมหานคร ณ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร
หน่วยที่ 2.นครสวรรค์ ณ รีสอร์ทไร่ลำภู ฟาร์มแอนด์แคมป์ปิ้ง ต.บ้านมะเกลือ อ.เมืองนครสวรรค์
หน่วยที่ 3.ชุมพร ..ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร ต.ละแม อ.ละแม
หน่วยที่ 4.สงขลา ณ โรงเรียนหาดใหญ่พณิชยการ ถนนเพชรเกษม ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่
หน่วยที่ 5.พังงา ณ การยางแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา ถนนเพชรเกษม ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา
หน่วยที่ 6.แพร่ ที่..มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง
หน่วยที่ 7.แม่ฮ่องสอน …. ที่…สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน
หน่วยที่ 8.ชลบุรี ห้องประชุุมบาหลี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศริราชา
หน่วยที่ 9.นครราชสีมา ห้องประชุมสวนสัตว์นครราชสีมา ต.ไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา
หน่วยที่ 10.อุดรธานี… วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี
และหน่วยที่ 11.อุบลราชธานี ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (อุบลราชธานี) อ.วารินชำราบ
เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ซึ่งมีนายประวิทย์ เพชรมี เป็นประธานคณะกรรมการได้แถลงข่าวรายละเอียดการเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ให้สื่อมวลชนรับทราบ
ในโอกาสนี้ยังได้มีการประชุมซักซ้อมความเข้าใจผู้แทนหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 11 หน่วยทั่วประเทศ
ทางด้าน นายประวิทย์ เพชรมี ประธานคณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า วาระการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ จะครบวาระในปีนี้
ปกติทุกครั้งก็จะจัดการเลือกตั้ง ลงคะแนนกันในวันจัดงานคืนถิ่น วันประชุมใหญ่ 6 มิถุนายน โดย 2 ปีเลือกนายกฯกันครั้ง เพราะวันที่ 7 มิถุนายน จะเป็นงานครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนฝึกหัดครูประถมกสิกรรมประจำภาคเหนือ (แม่โจ้)
เป็นวันที่ศิษย์แม่โจ้ทุกที่ ทุกถิ่นจะมาพบปะพร้อมหน้ากันมากที่สุด
พอปีนี้ที่จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ทุกๆคนตั้งเป้าหมายว่าต้องสร้างพลังการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้น ให้มากที่สุด เป้าหมายที่ตั้งไว้คือ ….ต้องมากกว่า 2,000 เสียง
สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้…นั้น…ทางสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ได้เปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาคมฯ ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 – 2 มีนาคม 2560
โดยกำหนดวันลงคะแนนเลือกในวันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
การลงคะแนนตั้งล่วงหน้ากำหนดให้เป็นวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 ผู้ที่ประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าให้ยื่นคำขอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าตามแบบฟอร์มที่กำหนด
ส่งถึงคณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้งฯ สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ เลขที่ 63 ม.4 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันอังคารที่ 7 มีนาคม – วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560
คณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้งจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 10 พฤษภาคม ณ หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า หรือ Facebook : สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-789140 และอีเมลล์ : [email protected]
อย่างไรก็ตาม”นายดำรงค์ ปานประดิษฐ์”ในฐานะเลขานุการ คณะกรรมการและทำหน้าที่เลขานุการ สมาคมฯในปัจจุบัน ได้ให้ข้อแนะนำว่า ถ้าผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทตามหน่วยเลือ กตั้งที่ระบุไว้ในแบบฟอร์ม ไม่ไปใช้สิทธิ์ ถือว่าสละสิทธิ์การใช้สิทธิ์ลงคะแนน
และถ้าไม่ได้ยื่นคำร้องขอใช้สิทธิ์ เลือกตั้งล่วงหน้า นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิคย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 นั้น
จะต้องไปใช้สิทธิ์ ลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ที่สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้เท่านั้น
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-789140 และอีเมลล์ : [email protected] หรือแฟนเพจ: สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้
ทุกคำถุาม มีคำตอบ
ศิษย์เก่าแม่โจ้ อย่าลืมไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้
สามัคคีคือพลัง ร่วมสร้างสรรค์…แม่โจ้……………….
ศิริ อันทรินทร์…….เรียบเรียง…..
ขอบคุณ : สมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้, ชัยมนตรี โยธาบริบาล, ดำรงค์ ปานประดิษฐ์ และคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น