ร.ร.วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรปี2559


โรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ช้างคลาน จัดกิจกรรม “วชิรวิทย์ก้าวไกลก้าวไป กับวิชรวิทย์”ปีการศึกษา 2559 โดยมี อาจารย์กุลวดี เกียรติไชยากร ผู้อำนวยการโรงเรียนให้เกียรติเป็น ประธานมอบประกาศนียบัตร นักเรียนระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พร้อมกล่าวให้โอวาท ณ ห้องประชุมบุษราคัม อาคารพิลาสศิลป์ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน
นางสาวกุลวดี เกียรติไชยากร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทุกคน ที่มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจนจบการศึกษาภาคบังคับและการศึกษาขั้นพื้นฐาน บางคนมีความสามารถในการทำคะแนนได้ยอดเยี่ยม และที่สำคัญมีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่ได้ประกอบคุณงามความดี จนได้รับการยกย่องให้ได้รับเกียรติบัตร
โอกาสนี้ ครูขออัญเชิญแนวพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้พระราชทานเกี่ยวกับการศึกษาไว้ว่า “ผู้ที่มุ่งหวังความดีและความเจริญมั่นคงในชีวิตจะต้องไม่ละเลยการศึกษา ความรู้ที่จะศึกษามี 3 ส่วนคือ 1)ความรู้วิชาการ ความรู้ปฏิบัติการ และความรู้คิดอ่านตามเหตุผลความเป็นจริง 2) จะต้องมีความจริงใจและบริสุทธิ์ใจไม่ว่าในงาน ในผู้ร่วมงาน หรือในการรักษาระเบียบแบบแผนความดีงามความถูกต้องทุกอย่าง 3) ต้องฝึกฝนให้มีความหนักแน่นทั้งภายในใจ ในคำพูด” จึงขอให้นักเรียนทุกคนได้น้อมนำไปปฏิบัติเพื่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิตต่อ ไป
ครูขออวยพรให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพในอนาคต มีความตั้งใจเรียนรู้หาประสบการณ์มาพัฒนาตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ ที่สำคัญจะต้องมีความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ทั้งพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ครูบาอาจารย์ สถาบันการศึกษา และหาโอกาสตอบแทนพระคุณ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สังคมและชุมชนท้องถิ่นที่เป็นถิ่นเกิดของพวกเรา อย่างน้อยขอให้มีจิตสำนึกรักบ้านเกิด นำความเจริญมาสู่บ้านเกิด สุดท้ายนี้ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้นักเรียนทุกคนพบแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป
ในงานยังมีพิธีจุดถางประทีปไหว้พระพุทธรูปประจำโรงเรียนเพื่อความเป็นศิริมงคล ,ที่ปรึกษาโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน กล่าวแสดงความยินดีกับนักเรียน,น.ส. ณัฐนันต์ ศิริพันธ์ ตัวแทนผู้ปกครองชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กล่าวมุฑิตาจิต,นายพรสิทธิ์ มนต์ขลัง ตัวแทนผู้ปกครองชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กล่าวมุฑิตาจิต,อาจารย์ธนพร เกียรติไชยากร ตัวแทนครูกล่าวความประทับใจและกล่าวอวยพรนักเรียน, T.Chirstopher Bradshow ตัวแทนครูชาวต่างประเทศกล่าวความประทับใจและกล่าวอวยพรนักเรียน, ด.ญ.สโรฌา เชื่อมสกุล ตัวแทนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กล่าวถึงความประทับ ใจ,น.ส.ญาณิศา ทิพย์อุ่น ตัวแทนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กล่าวถึงความประทับใจ และพิธีมอบทุนการศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสำหรับ น.ส.ญาณิศา ทิพบ์อุ่น ทุนการศึกษา 100% และพิธีมอบประกาศนียบัตรสำหรับนักเรียนสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น