ไก่สดเกลื่อนถนน ยัดปิคอัพเต็มลำ รถคว่ำกลางทาง

เทกระจาด……..เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทีมกู้ภัยเข้าตรวจที่เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกไก่สด ยางแตกพลิกคว่ำบนถนนโชตนาเชียงใหม่ ขาออกเมือง พื้นที่หมู่ 2 บ้านดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ขณะที่ไก่สดกระจายเกลื่อนถนน

กระบะบรรทุกเนื้อไก่ ยางแตกพลิกคว่ำเทกระจาดไก่สดกระจายเกลื่อนถนน ทำรถติดยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยเข้าตรวจที่เกิดเหตุ ช่วยกันเคลียร์พื้นที่ โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสาย เวลาประมาณ 11.40 น. วันที่ 5 มี.ค.60 โดยทาง พ.ต.ต.ขจร เรือนคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุรถยนต์กระบะขนสิ่งของเกิดพลิกคว่ำ ที่ถนนโชตนาเชียงใหม่ ขาออกเมือง พื้นที่หมู่ 2 บ้านดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจของสถานนี พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงบริเวณดังกล่าว พบว่ามีรถที่สัญจรไปมาบนท้องถนนจอดติดเป็นทางยาว การจราจรหนาแน่น จึงต้องรีบดำนินการอำนวยความสะดวกเพื่อให้รถสามารถวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุไปได้ ขณะเดียวกัน พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน บห 1323 เพชรบูรณ์ ล้มตะแคงอยู่บริเวณติดกับริมทางเดิน และมีสิ่งของบรรทุกเป็นเนื้อไก่บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติก ตกปลิวกระจัดกระจายทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่ามีผู้โดยสารมากับรถจำนวน 2 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน สามารถออกมาจากตัวรถที่เกิดเหตุได้ และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมกู้ภัย ได้ช่วยกันทำการเคลียร์พื้นที่บริเวณดังกล่าว จนกลับสู่ภาวะปกติ และได้ช่วยเหลือผุ้ประสบเหตุทั้ง 2 คนนำรถคันดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุได้ในเวลาต่อมา

ขณะะเดียวกันจากการสอบถามทาง พ.ต.ต.ขจร เรือนคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบว่า รถคันเกิดเหตุได้มาด้วยกัน 2 คน เดินทางมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ บรรทุกเนื้อไก่เพื่อที่จะเดินทางนำมาส่งให้กับลูกค้าเต็มหลังกระบะ ซึ่งมีฝ่ายชายเป็นคนขับ ส่วนแฟนสาวนั่งข้าง และได้ขับมาตามเส้นทางด้วยความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมง กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะวิ่งมานั้นยางหลังของรถได้เกิดแตกขึ้นมากระทันหันจึงทำให้รถเสียหลัก ส่ายไปมา ก่อนจะล้มตะแตงส่วนเนื้อไก่ที่บรรทุกมานั้นปลิวกระจัดกระจายไปทั่วที่บริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นผู้โดยสารมาในรถได้ออกมาจากตัวรถโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้โทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ทำการเคลียร์พื้นที่ และนำรถคันเกิดเหตุมาจอดรักาาไว้ที่ สภ.แม่ริม พร้อมทั้งได้เชิญตัวเจ้าของรถทั้ง 2 คน ที่ประสบเหตุมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น