สพป.ชม.เขต4 ประชุมเชิงปฏิบัติการ “พัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ “

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 10 โครงการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยมีนายเดช ศิรินาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เป็นประธานเปิดการประชุมพร้อมกล่าวให้โอวาท เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ.ห้องประชุมสันป่าตอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4

นายเดช ศิรินาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เป็นองค์กรที่มีบทบาทหน้าที่ในการจัดการศึกษาและพัฒนาการศึกษา การประชาสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะเผยแพร่ นโยบาย กิจกรรมการจัดการเรียนการสอน สร้างสัมพันธภาพระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงเรียน ผู้บริหารโรงเรียน ครู นักเรียนผู้ปกครองนักเรียน และชุมชน องค์กร กับประชาชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้ที่ได้รับข่าวสารมีความรู้สึกที่ดีต่อหน่วยงาน ด้วย

งานประชาสัมพันธ์ จึงมีความสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับองค์กรในการเผยแพร่ ภาพลักษณ์ ผลงาน นวัตกรรม ผลสำเร็จของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยเน้นการใช้สื่อที่มีประสิทธิภาพ สัมพันธ์กับบริบทและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์และ Social Network ให้เป็นประโยชน์ ครอบคลุมและครบถ้วน และในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ผ่านช่องทางสื่อสารมวลชนต่างๆ จำเป็นต้องมีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ และต้องได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชนแขนงต่างๆ ผู้บริหารโรงเรียน ครู และนักเรียน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เพื่อ สร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ร่วมกับกลุ่มงานภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 และสถานศึกษาในสังกัดอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ สามารถประชาสัมพันธ์ด้วยสื่อหลากหลาย หลายช่องทาง และมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เหมาะสมและทันสมัย เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการดำเนินการจัดการศึกษา และข้อมูลข่าวสารของ สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 และหน่วยงานในสังกัดออกสู่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง และแพร่หลาย

หลักสูตรในการอบรมครั้งนี้ คือ การใช้โปรแกรม Adobe Photoshop CS6 เพื่อเรียนรู้เทคนิคการตกแต่งด้านกราฟฟิค การตัดภาพ การจัดวางตำแหน่งของข้อมูลและรูปภาพ โดยมีวิทยากรหลักคือ อาจารย์นิคม กองเปี้ย ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรม และมีทีมวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านคอมพิวเตอร์ จากคณะครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 โดยการอบรมครั้งนี้จะมีทั้งทฤษฎี และฝึกปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำไปใช้ในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ และสามารถนำไปปรับใช้ในวิธีการจัดการเรียนการสอนและยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ

สำหรับเป้าหมายในการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ครั้งนี้ เพื่อจัดอบรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 130 คน ให้มีความรู้ความสามารถทางเทคโนโลยี สามารถใช้สื่อประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย อีกทั้งมีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 และสถานศึกษาในสังกัดเครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ สามารถประชาสัมพันธ์ด้วยสื่อหลากหลาย หลายช่องทาง และมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เหมาะสมและทันสมัย และมีการประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 และหน่วยงานในสังกัด เป็นไปอย่างแพร่หลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น