เทศบาลเมืองแม่เหียะ จัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติสตรี เนื่องในวันสตรีสากล

เทศบาลเมืองแม่เหียะจัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติสตรีเนื่องในวันสตรีสากล ณ ภัตตาคารตูลู่ ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมกับ องค์กรเครือข่ายสตรี ตำบลแม่เหียะชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน องค์กรเครือข่ายชุมชน จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล เพื่อเชิดชูเกียรติและเล็งเห็นถึงความสำคัญของสตรีตำบลแม่เหียะ ทุกองค์กร ซึ่งประกอบด้วย อสม. อพม. พัฒนาบทบาทสตรี รวมถึงกลุ่มแม่บ้าน ผู้นำสตรีทั้งภาครัฐและเอกชน

ภายในงานจัดให้มีการมอบโล่สตรีดีเด่น จาก10 หมู่บ้าน รวม107 คน พร้อมทั้งการปาฐกถา ความสำคัญของสตรี จากนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ รวมถึงการเสวนาบทบาทสตรีแม่เหียะ ผู้สรรค์สร้างสังคมคุณภาพ

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะกล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสตรีสากล เทศบาลเมืองแม่เหียะจึงเล็งเห็นความสำคัญของสตรีในเมืองแม่เหียะเป็นอย่างมาก เพราะจะปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบัน จำนวนประชากรหญิงในเมืองแม่เหียะมีมากกว่าประชากรชายถึงสี่เท่า

ดังนั้นผู้หญิงจึงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ผลักดัน สร้างสรรค์สังคม และร่วมพัฒนาเมืองแม่เหียะให้เจริญในทุกๆด้าน นอกจากนี้ผู้หญิงในปัจจุบันก็มีความสามารถทัดเทียมกับผู้ชาย จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญ จัดกิจกรรมเพื่อเชิดชูเกียรติของสตรีในเมืองแม่เหียะขึ้น เพื่อเป็นรางวัลและขวัญกำลังใจ ในการร่วมกันสร้างสังคมเมืองแม่เหียะให้มีความเจริญทุกๆด้านต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น