(คลิป) หวาดเสียว!! ผู้โดยสาร โหนบันไดรถสองแถว สายเชียงใหม่-ลำพูน

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม 60 ได้มีพลเมืองดีซึ่งใช้รถใช้ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน (สายต้นยาง) อ.สารภีเชียงใหม่ ได้ทำการบันทึกภาพ สี่ล้อรับจ้างสีฟ้า บรรทุกคนเกินขนาด โดยภาพหวาดเสียวผู้โดยสาร 5 คน รวมถึงนักเรียน โหนบันไดรถสองแถวสายเชียงใหม่-ลำพูน ขณะคนขับรถโดยสารคันดังกล่าว กำลังขับผ่านจุดตรวจ (ป้อมยามหนองผึ้ง) บ้านหนองผึ้ง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี มุ่งหน้าไป จ.ลำพูน ชาวบ้านเห็นจึงถ่ายเป็นคลิบวีดีโอแจ้งเตือนเกรงเกิดอันตราย และรถดังกล่าวนั้น ยังได้ขับผ่านป้อมยามตำรวจทุกด่านอย่างไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิบวีดีโอดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2 นาที เป็นภาพขณะที่รถสองแถวสายเชียงใหม่-ลำพูน สีฟ้าหมายทะเบียน 10-0771 ไม่เห็นจังหวัดเนื่องจากมีผู้โดยสารยืนบนบันไดขึ้นรถจนเต็ม ทำให้บังป้ายทะเบียนรถ โดยรถโดยสารคันดังกล่าว ที่กำลังขับบน ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า หรือทางหลวงหมายเลข 106 ผ่านบริเวณจุดตรวจบ้านหนองผึ้ง มุ่งหน้าไปยัง จ.ลำพูน ซึ่งเบาะที่นั่งของผู้โดยสารในรถเต็ม จนทำให้ผู้โดยสารทั้ง 5 คนต้องโหนบันไดท้ายรถทำให้ท้ายรถรับน้ำหนักแทบไม่ไหว บางครั้งรถตกหลุมท้ายรถกระเพื่อมบันไดรถที่ผู้โดยสารยืนโหนอยู่แทบจะครูดกับผิวถนนเลยทีเดียว

ซึ่งจากการสังเกตพบว่า มีผู้โดยสารเป็นนักเรียนถึงสองคน ที่โหนท้ายรถโดยสารคันนี้อยู่ ซึ่งตลอดเส้นที่ที่วิ่งไปรถโดยสารคันดังกล่าว ได้หยุดให้ผู้โดยสารลงตลอดระยะทาง ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาบนถนนสายดังกล่าวเห็นพฤติกรรมแบบนี้จนชินตา และเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงได้ถ่ายคลิบวีดีโอ ส่งมาให้ผู้สื่อข่าว

สำหรับรถสองแถวสี่ล้อสีฟ้า รับส่งผู้โดยสารจาก จ.เชียงใหม่ ลำพูน โดยมีคิวรถอยู่เชิงขัวเหล็กหรือสะพานนวรัฐเก่า รับส่งผู้โดยสารไปกลับจาก จ.เชียงใหม่ ไป จ.ลำพูน ระยะทางประมาณ 30 กม. ช่วงเช้าและช่วงเย็นจะเห็นผู้โดยสารอัดแน่นจนเต็มรถ และมีผู้โดยสารยืนโหนบันไดรถโดยสารเป็นประจำ จนเป็นที่ชินตาของชาวบ้านทั่วไป ทางขนส่ง จ.เชียงใหม่เอง ก็เคยกวดขันในเรื่องนี้มาก่อนและก็เงียบหายไป จนกระทั่งได้มีการกลับมาบรรทุกคนเกินขนาดอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

https://youtu.be/uhxmQP0FX5o

ร่วมแสดงความคิดเห็น