ทหารลุยแหลก หลังรับการร้องเรียนฟาร์มหมู มีการแอบใช้แรงงานเด็ก บุกตรวจไม่พบผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มี.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พ.อ.พงษ์มิตร ปินปันคง เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน และ พ.ต.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการฯ สั่งการให้นำโดย พ.ต.คงเดช เอี่ยมสอาด ร่วมกับ นายวิชาญ สุขประเสริฐ สัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สนง.ปศุสัตว์ จ.ลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบ กลุ่มผู้ใช้แรงงาน หลังรับแจ้งว่ามีการใช้แรงงานเด็ก ในฟาร์มเลี้ยงหมู พื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ

โดยจุดแรกตรวจสอบที่ ฟาร์มหมู ชื่อ เผด็จฟาร์ม 1 ตั้งอยู่ บ้านทุ่งยาว หมู่ 7 ต.ศรีบัวบาน จุดที่ 2 ชื่อ เผด็จฟาร์ม 2 ที่ตั้ง บ้านทุ่งยาว หมู่ 7 ต.ศรีบัวบาน จุดที่ 3 พินฟาร์ม ที่ตั้ง บ้านทุ่งยาว หมู่ 7 ต.ศรีบัวบาน จุดที่ 4 หจก.เอส. เจ.ฟาร์ม อินเตอร์พิกส์ ตั้งอยู่ บ้านหนองหล่ม หมู่ 8 ต.ศรีบัวบาน และจุดสุดท้าย ตรวจสอบ เสมาฟาร์ม ตั้งอยู่ บ้าน หนองหล่ม หมู่ 8 ต.ศรีบัวบาน ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบ แรงงานเด็กผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกันได้ทำการตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ที่อาจจะหลบซ่อนทำงานในฟาร์ม ซึ่งก็ไม่ปรากฎว่าพบมีความผิดแต่อย่างใด ซึ่งจากข้อร้องเรียนดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้เข้าตรวจสอบเพื่อความถูกต้องต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังได้ ให้ข้อแนะนำการปฏิบัติของฟาร์ม ให้ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการที่กำหนด และจะต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น