หนุ่มใหญ่ เครียดปัญหาชีวิต ผูกคอตาย เป็นศพตายขึ้นอืดคาหอพัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 12:00 น.ทาง พ.ต.ต.วัชรพล ยมเกิด พงส.สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุว่า พบศพคนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหอพักไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 12 ถ.ระแกง ซ.1 ต.หายยา ภายหลังรับแจ้งเหตุจึงได้รุดไปตรวจสอบร่วมกับ จนท.สายตรวจ และ จนท.กู้ภัยในพื้นที่ ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องพักแบ่งเช่า ตรวจสอบภายในพบศพชายเสียชีวิต 1 ราย สภาพศพใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอห้อยกับวงกบประตูห้องน้ำ ลักษณะร่างกายขึ้นอืด เริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบภายในห้องพัก พบเอกสารหลักฐานของผู้ตาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรชัย สนธิ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 ถ.ระแกง ซ. 2 ต.หายยา และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ประกอบกับทรัพย์สินภายในห้องพักยังอยู่ครบถ้วน ทางจนท.ตำรวจ จึงได้ทำการบันทึกข้อมูลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ทั้งนี้ ทาง พ.ต.ต.วัชรพล ยมเกิด พงส. เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้เช่าห้องพักอยู่เพียงลำพัง มักจะดื่มสุราอยู่เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุทางเจ้าของห้องพัก ได้มาตรวจตราความเรียบร้อยของหอพัก จนกระทั่งได้มาถึงบริเวณหน้าห้องของผู้ตาย รู้สึกว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากห้องผู้ตาย แล้วได้ทำการเคาะประตู แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ทางเจ้าของห้องพักเห็นท่าไม่ดี จึงโทรศัพท์แจ้ง จนท.ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็พบศพชายคนดังกล่าว เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุการตาย คาดว่าน่าจะมาจาก ทางผู้ตายมีหนี้สินที่ต้องรับผิดชอบเยอะ ประกอบกับมีความเครียดเกี่ยวกับปัญหาหนี้สิน และปัญหาชีวิต นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ตายเป็นคนชอบดื่มสุรา จึงคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ตายตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายในที่สุด และภายหลังการตรวจสอบศพผู้ตายแล้ว ทางจนท.ตำรวจ ได้มอบหมายให้ทีมกู้ภัยมูลนิธิรวมใจ อปพร.เชียงใหม่ นำศพผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุ แล้วนำส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้ทางแพทย์แผนกนิติเวชทำการชันสูตรศพผู้ตายอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งแจ้งให้ทางญาติผู้ตายมารับศพ ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น