สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 10 มี.ค. 60

ใครชม-ใครยกย่อง-ใครเชิดชู เราก็หน้าบาน เหมือนกับการจัดลำดับของโลก “เมืองที่ทุกข์น้อยที่สุด” หรือจะแปลกลับอีกทีเมืองที่มี “ความสุขมากที่สุด” ต่างชาติจัดอันดับยังยอมรับ เมืองไทยเรา…ขึ้นแป้นเป็นอันดับหนึ่ง……

ดินแดนเราไม่ได้สุข เพราะรวยล้นเหลือ หรือมีเหลือเฟือกับ ทรัพยากรธรรมชาติ แต่คนในชาติใน “แผ่นดินไทย” ทุกวันเรายิ้มได้ หัวใจไม่มีทุกข์ เพราะเราอยู่ร่วมแผ่นดินผูกพันกัน เหมือนพี่-เหมือนน้อง ยามเราลำบากเพราะ “ภัยธรรมชาติ” ต่างก็หยิบยื่นน้ำใจ ให้การช่วยเหลือ หลายๆ อย่างเพราะน้ำใจคนไทยสายเลือดเดียวกัน ทุกวันนี้เราจึง…ไม่มีทุกข์ของแผ่นดิน……

ฤกษ์ดีในวันที่ 19 มีนาถือว่า เป็นฤกษ์แต่ง อีกหนึ่งคู่ที่เอาฤกษ์นี้เดินเข้าสู่ ประตูวิวาห์ ยินดีกับหลานสาว เจนจิรามนตรีกุล ณ อยุธยา บุตรีแก้วตาดวงใจของ ป๋าภราดร-แม่อินทิพา มนตรีกุล ณ อยุธยา ยกลูกสาวคนเล็กใช้นามสกุลร่วมกับ บุรินทร์ สุวรรณกิจ บุตรชายของ สุวัฒน์ สุวรรณกิจ จะจัดพิธีแต่งแบบล้านนาที่ บ้านม่อนฝ้าย-ป่าตัน สองคุณลุงผู้ยิ่งใหญ่ พลเอก เจน คีรีทวีป และ “พ่อเลี้ยงอี๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ให้เกียรติร่วมเป็นประธาน อวยพรให้…คู่บ่าวสาว……

เด็กหนุ่มจากเชียงใหม่ทายาทธุรกิจพันล้าน ณัฐ ศักดาทร ที่ไปสร้างชื่อเสียงโด่งดังใน วงการบันเทิง ก้องทั่วเมืองไทยในตำแหน่ง “แชมป์เอ.เอฟ4” ได้โยกย้ายไปอยู่ยักษ์ใหญ่ ค่ายแกรมมี่ และร้อนนี้ที่จะทำให้ พวกเก้งกวางชะนี ได้กรี๊ดกันกับ “แฟชั่นไล่ร้อน” ไปถ่ายทำเพื่อขึ้นแผ่นปก นิตยสารเมนส์ฮีท จะวางแผงต้อนรับ  เดือนเมษา…บอกได้ว่าอื้อฮือ……

มุมคลายเครียดใจกลางเมืองเชียงใหม่  “เก้” กชพรรณ แอบเพชร หญิงเก่งของวงการที่บริหาร ช้างคลานโพธิเวช เปิดด้านหน้าทางเข้ากับ “ฟลุ๊ก แอนด์ กู๊ด คาเฟ่” จัดบรรยากาศภายในร้าน แบบคิกขุ พร้อมพนักงานสาวต้อนรับ แบบหวานแหว๋ว บรรยากาศร้อนอบอ้าวอย่างนี้ หนีไปแช่ไอเย็น…นั่งได้ทั้งวัน……

อีกหนึ่งงานคอนเสิร์ตระเบิดพรุ่งนี้ “ค่ายช้าง” นำความบันเทิงมาฝากแฟนเพลง ชาวเชียงใหม่ จะจัดใหญ่ขึ้นที่ กาดเชิงดอย ศิลปินที่จะพาเหรดกันมา ในวันที่ 11-12 มีนา ได้สรรมาชนิดว่า เข้าตาแฟนๆ….ตามไปดู……

อดีตเพื่อนร่วมห้องเรียน “ม๋าว” ร.ต.ต.ชุมพล สายวรรณะ ค่ำของวันนี้ (ที่ 10) “ฉลองวันเกิด” จะเบิกจากแบงก์กับ เบี้ยบำนาญ มาจัดเลี้ยงกันกับเพื่อนๆ “พะเยารุ่น 07” นึกถึงบรรยากาศสมัย เรียนมัธยม มาชุมนุมกันที่บ้านเก่า หน้าอนุบาลวิสิษฐ์…ริมกว๊านพะเยา……

น่าภูมิใจฝีมือคนเชียงใหม่  ก็ไม่ใช่ย่อย ธุรกิจหลายแห่งจากเชียงใหม่ก้าวไป ระดับชาติ ตัวอย่างเช่น กาแฟวาวี-กู๊ดวิว  ดังคับเชียงใหม่ไปขยายสาขา ในนครบาล เหมือนวันนี้ที่ภูมิใจใน “ร้านมิกซ์” ที่เจ้าของคนหนุ่ม ณริสสร สมสวัสดิ์ ที่มีงานหลักมั่นคงกับการเป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัยพายัพ มาเปิดร้านด้วยใจรักอยู่ที่ท้ายซอย นิมมานฯซอย 1 ตกแต่งร้านได้อย่าง สวยสะดุดตา และอาหารน่าทึ่งใน แนวฟิวชั่นส์ ยินดีที่จะไปขยายร้านใหม่ไปเปิด สาขาเอกมัย…ที่กรุงเทพ……

สู่วัยเฒ่าไม่อยากจะเหงาตามวันเวลา “ป๋าชูหลิม” ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์ คนรุ่นเก่าในวงการ ที่สื่อรัก ไปปลูกบ้านอยู่ ย่านแม่แตง บรรยากาศธรรมชาติแบบ ชนบทของแท้ จึงเนรมิตที่ตรงนี้เป็น “โฮมสเตย์” ทำไว้เพลินๆ ไม่หวังกำไร..แต่อย่าขาดทุน……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น