มือปืนวัยกระเตาะ ยิงพ่อเลี้ยงจอมโหด แค้นจับขัง ไว้ในห้อง คว้าปืนยิง

มือปืนเด็ก……….ตำรวจ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ ควบคุมตัว ด.ช.หน่อเมือง (นามสมมุติ)วัย 13 ปี หลังก่อเหตุใช้ปืนแก๊ปยิง นายมิ้น ลุงคำ พ่อเลี้ยงได้รับบาดเจ็บ แค้นถูกจับขังล็อคกุญแจไว้ในห้อง แต่สุดท้ายพังประตูออกมาได้ใช้ปืนยิงใส่แล้วหลบหนีไป ก่อนทางญาติจะเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว

คุมตัวลูกเลี้ยงวัย 13 ใช้ปืนแก๊ปยิงพ่อเลี้ยงบาดเจ็บ หลังนั่งกินข้าวกัน 2 คน เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน จนพ่อเลี้ยงจับตัวขังห้องล็อคกุญแจ แต่เจ้าตัวโมโหจัดพังประตูออกมาได้ ก่อนคว้าปืนยิงวิ่งหลบหนี ญาติเกลี้ยกล่อมจนสุดท้ายยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 8 มี.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ, เจ้าพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ในสวนด้านทิศใต้ บ.เมืองนะ ม.1 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ หลังเมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยจากการตรวจสอบทราบว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงคือ นายมิ้น ลุงคำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) เข้าบริเวณขาด้านซ้าย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ฉุกเฉินได้ช่วยกันทำการปฐมพยาบาลห้ามเลือดและนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาวเมื่อช่วงกลางดึกคืนเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้อาการอยู่ในระหว่างการดูแลของแพทย์แล้ว

ขณะที่ผู้ก่อเหตุทราบต่อมาคือ ด.ช.หน่อเมือง (นามสมมุมติ) วัย 13 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกเลี้ยงของ นายมิ้น ลุงคำ ผู้ถูกยิง โดยคืนวันเกิดเหตุหลังจากที่ยิง นายมิ้น ลุงคำ ผู้เป็นพ่อเลี้ยง จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไปก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาทำการตรวจสอบ จนกระทั่งในเวลาต่อมาทางญาติได้ช่วยกันติดตามตัวและได้เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วงสายที่ผ่านมา ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการควบคุมตัวพร้อมทั้งทำการสอบสวนสาเหตุและให้ทางเจ้าตัวเข้าทำการชี้จุดเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งทาง ด.ช.หน่อเมือง ผู้ก่อเหตุ ก็ได้ให้การยอมรับกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้เป็นคนลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายมิ้น ลุงคำ ผู้เป็นพ่อเลี้ยงจริง ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุนั้นมาจากตน และ นายมิ้น ลุงคำ พ่อเลี้ยงได้นั่งทานข้าวกันอยู่ แต่ทาง นายมิ้น ลุงคำ พ่อเลี้ยงได้พูดต่อว่า จนกระทั่งตนโมโห และได้เกิดทะเลาะกันขึ้น ก่อนที่ นายมิ้น ลุงคำ โมโหแล้วจับตนขังในห้องล็อคกุญแจไว้ แต่ต่อมาตนได้พังประตูออกมาได้ แล้วด้วยความโมโหจัด มองไปเห็นปืนแก๊ป จึงได้คว้าปืนแก๊ป ยิงใส่ นายมิ้น ลุงคำ จนล้มลง จากนั้นตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งหนีไป

จากนั้นไม่นานทางญาติและชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงรีบมาดูพบว่า นายมิ้น ลุงคำ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและมีเลือดไหล ต่างรีบเข้าช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้น น่าจะเป็น ด.ช.หน่อเมือง ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง ต่อมาทางญาติจึงได้ตามตัวมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเข้ามอบตัวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ด.ช.หน่อเมือง ลุงคำ ผู้ก่อเหตุ ส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย เพื่อให้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้เจ้าตัวทราบ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น