ระทึก! เพลิงไหม้แค๊มป์คนงานหลังวัดกู่คำ ถ.ทุ่งโฮเต็ล วอดเสียหายกว่า 64 ห้อง วิ่งหนีจ้าละหวั่น

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 9 มี.ค. 60 โดยทาง พ.ต.ท.สมเด่น แดงเครื่อง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พักคนงาน บริเวณหลังวัดกู่คำ ถนนทุ่งโฮเต็ล ซอย4 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งหระสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่า จุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นห้องพักคนงาน ลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น ซึ่งมุงด้วยสังกะสี โดยเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายจำนวน 2 อาคาร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมรถดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำโดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ในเบื้องต้นจากการสอบถามทางด้านนายปวรวัฒน์ กันทะสี อายุ 25 ปี หัวหน้าดูแลคนงานก่อสร้างได้เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวได้มีการก่อสร้างเป็นที่พักคนงาน โดยได้มีคนงานพักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวกว่า 100 ชีวิต ซึ่งในช่วงเช้าหากคนงานทั้งหมดได้เดินทางไปยังสถานที่ก่อสร้างก็จะได้มีการตัดไฟภายในอาคารทั้งหมด แต่ในวันนี้ปรากฎว่าขณะที่คนงานกำลังจะเลิกงานกลับบ้าน ก็ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงได้รีบพากันมาดูก็พบว่าเพลิงได้เผาไหม้อาคารที่พักวอดจำนวน 2 อาคาร

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการกั้นที่เกิดเหตุไว้ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ก่อนจะได้ทำการสรุปสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง โดยจกาการสำรวจพบว่าได้มีห้องพักถูกเพลิงเผาไหม้จำนวน 64 ห้อง ซึ่งคาดว่าค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 500,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น