ทต.สันกำแพงเร่งดูแลผู้พิการ

เอาใจใส่ผู้สูงวัยผู้พิการ…นายกนิดหน่อย-ศุภนิมิต วรกิตติ นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จัดทำโครงการอบรมให้ความรู้ผู้ป่วยผู้พิการผู้สูงอายุ ณ วัดโรงธรรมสามัคคี ซึ่งจัดขึ้นมีเป้าหมายคือให้ผู้พิการได้ช่วยเหลือตนเองได้มีสุขภาพที่แข็งแรง

เทศบาลสันกำแพงจัดห้องปฏิบัติการช่วยเหลือพิเศษ สำหรับผู้พิการให้ช่วยเหลือตนเองได้ จัดให้ความรู้พร้อมวางแนวทางในการฟื้นฟูสุขภาพ ณ ห้องกายภาพบำบัด (วัดโรงธรรมสามัคคี) ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

น.ส.ศุภนิมิต วรกิตติ นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เผยว่า โครงการอบรมให้ความรู้และแนวทางการดูแลผู้ป่วยที่ต้องได้รับการฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งกองสาธารณสุขเทศบาลฯ ได้จัดทำขึ้นนั้น จะเป็นแนวทางในการดูแลกันอย่างใกล้ชิด ทั้งญาติผู้ป่วย ผู้พิการจะได้มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลอย่างถูกต้องและเหมาะสม

โดยจัดให้มีศูนย์ส่งเสริมและบริการสุขภาพผู้สูงอายุผู้พิการขึ้นตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมมีสถิติผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นทุกปีนับพันราย เราต้องการให้ผู้ป่วยสามารถฟื้นฟูตนเองด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่เทศบาลฯ จัดสรรงบประมาณซื้อไว้ให้กับผู้ป่วย ผู้พิการ ได้ทำกายภาพบำบัด ให้เกิดความแข็งแรงและสามารถกลับมาช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งศูนย์ฯ แห่งนี้ยังได้รับงบประมาณจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ามาให้การช่วยเหลือด้านงบประมาณสำหรับผู้พิการอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น