สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 12 มี.ค. 60

นับตั้งแต่วันนี้มีเวลาอีก หนึ่งเดือนเต็ม ก็จะเวียนมาถึง เทศกาลงานใหญ่ ที่เราเจ้าบ้านต้อนรับกับอาคันตุกะ ผู้มาเยือน….“งานสงกรานต์”……

มีมากมายหลายเรื่องที่เราต้องเตรียมการ เพราะถนนทุกสายมุ่งหน้ามา เมืองเชียงใหม่ ที่จะโกยรายได้มหาศาลจาก “งานสงกรานต์” เวลามันผ่านไปไวต่อจากนี้ อีกเพียงสี่อาทิตย์…คิดว่าเราพร้อมแค่ไหน……

เตรียมการที่ดีเราก็มี ดอกไม้มอบให้ วันนี้ขอมอบให้กับ เทศบาลนครเชียงใหม่ เห็นหน่วยงานรับผิดชอบ “ล้างคู-ลอกคู” เพื่อเอาโคลนตมที่ทับถมรอบ “คูเมืองเชียงใหม่” ที่จะเป็นจุดใหญ่คนได้ เล่นน้ำสงกรานต์ วันนี้ล้างเอาน้ำเก่าขังมักหมม ถ่ายเทออกไป…รอน้ำใสเข้ามาแทน……

ยังมีอีกหลายจุดเตรียมมือรับ “งานสงกรานต์” ทยอยหาทางแก้ไขต่อไปโดยเฉพาะ “เรื่องอุบัติเหตุ”  ได้จัดประชุมเพื่อเตรียม ความพร้อม เพื่อให้สถิติลดลงใน ช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะมาตรการ “เมาแล้วขับ” ต้องงัดเอากฎเหล็กออกมา  ปราบปีศาจสุรา…ปี๋ใหม่เมือง……

งานด้านพระพุทธศาสนาที่ยึดมั่นปฏิบัติมา “เจ้ายาย” ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ไม่ว่าใกล้ไกลเจ้ายาย ไม่เคยปฏิเสธเช้าตรู่วันนี้(ที่ 12) ข้ามเขา ไปนครลำปาง รับเป็นประธานพิธีบรรจุหัวใจ พระเจ้าปันโชคทันใจ พร้อมเป็นประธานบรรพชา อุปสมบทภาคฤดูร้อน จะมีพิธีจัดขึ้น ณ วัดท่าขัว….ตำบลบ่อแฮ้ว-ลำปาง……

ล้างตายามบ่ายมาดูการประกวด  “มีส เชียงใหม่ มอเตอร์” ล้วนแต่สาวเปรี้ยวจ๋ามาขึ้นเวที ที่ศูนย์ประชุมฯเชียงใหม่ ใครจะผ่านเข้าไปถึงรอบชิง “เฮียไก่” สายัณห์ ชนะ เชิญมาชม-เชิญมาเชียร์ บ่ายสองโมงวันนี้ (ที่ 12) และขอบคุณที่เชื่อสายตา นกน้อยชรา ได้แจ้งจำนงมาเชิญ “ทัดดาว” ร่วมเป็นกรรมการตัดสินรับรองได้ ไม่มีการแจก…ใบเหลือง-ใบแดง……

อ้าแขนต้อนรับด้วยความยินดี นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ ผู้นำประธาน “ชมรมคนพะเยาในถิ่นเวียงพิงค์” ที่ลูกน้ำกว๊านผลัดถิ่นอีกท่านหนี่ง ประกอบ ยอดยา มารับตำแหน่งเป็นปลัด อำเภอบ้านโฮ่ง รักและเชิดชูถิ่นเกิด อาสามาร่วม….เป็นสมาชิกชมรมฯ……

ถึงยังไม่มีจังหวะแจ้งเกิด ดาเนียล ชาเฟอร์ หนุ่มลูกครึ่งที่เป็น “คนพิการ” ก็ขอร่วมเป็นกำลังใจให้เป็น ดาวเมืองลำพูน  ได้มีผลงานเพลงที่อัดแผ่นไปแล้ว “ฝรั่งขอซอ” และอนาคตอันใกล้จะมีผลงานตามมา อีกหลายๆเพลง เพราะได้ผู้ใหญ่ในวงการอย่าง อ.สมนึก บ้านทา และ ต่าย วังทอง ได้แต่งเนื้อร้อง-ทำนองให้เข้าห้องอัด นนท์สตูดิโอมิวสิค-เชียงใหม่ อย่าท้อพยายยามต่อไป แล้ววันนั้น..จะถึงดวงดาว……

เชียงใหม่ไปหากินซะนาน ที่นครบาล วันนี้ที่ปวดกบาลกับ ความสับสนวุ่นวาย ปิ๊กเจียงใหม่ดีกว่า “เสี่ยอู๋” กันตพัฒน์ พัวพันสกุล จะมาพร้อมกับเพื่อนจอมยุทธใน วงการครัว เป็นเชฟมือหนึ่งที่ผ่านมากับ โรงแรมห้าดาว จะตามมาอยู่เมืองใหญ่ ที่ใจสงบ มาทำมาหากินด้วยการเปิด “ร้านอาหารญี่ปุ่น” มองทำเลไว้แล้วที่  ย่านนิมมานเหมินท์ แหล่งนี้ที่คนกิน-คนเที่ยว คึกคักกัน…ตลอดวันคืน……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น