ดารานักแสดง ร่วมวิ่งเพื่อชีวิต หาทุนสร้างอาคาร นวมินทราบพิตร

วิ่งศิริราช……….จังหวัดเชียงใหม่ เปิดกิจกรรมนักศึกษาแพทย์ศิริราชวิ่งการกุศล “1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช” โดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่ กว่า 1,000 คน ซึ่งจะรวมพลังวิ่งผลัดผ่าน 11 จังหวัด ระหว่างวันที่ 11-17 มี.ค.60 เริ่มต้นจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ไปยังโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ ระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 750 กิโลเมตร

เชียงใหม่ ดารานักแสดง และประชาชนกว่า 1,000 คน พร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรม “1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช” เพื่อร่วมกันสร้างอาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” อาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราช ที่ได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยเริ่มจากโรงพยาลแมคคอร์มิค ไปยังโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ ระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 750 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 11 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์หมอเจ้าฟ้า โรงพยาบาลแมคคอร์มิค อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีแพทยศาสตร์ศิริราช พยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ แพทย์หญิงอุษณีย์พร ศรีมินิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแมคคอร์มิค ได้ร่วมกันเปิดกิจกรรมนักศึกษาแพทย์ศิริราชวิ่งการกุศล “1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช” โดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่ กว่า 1,000 คน ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้ ภายในกิจกรรมยังมีนักแสดง “เคน ธีรเดช” และ “หน่อย บุษกร” เข้าร่วมวิ่งและให้กำลังใจด้วย เพื่อร่วมกันสร้างอาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” อาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราช ที่ได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสให้แล้วเสร็จสมบูรณ์

ทั้งนี้ทาง ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า กิจกรรม “1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช” นี้ ถือเป็นการย้อนรอยรำลึกเส้นทางเสด็จทรงงานของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศวรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก หรือ “หมอเจ้าฟ้า” พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ผู้ทรงเป็นพระบรมชนกนาถของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งทรงรักษาผู้ป่วยที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค รวมทั้งเพื่อเป็นการร่วมสืบสารพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

โดยนักศึกษาแพทย์ศิริราช จำนวน 20 คน ประกอบด้วย ชั้นปีที่ 4 จำนวน 17 คน ชั้นปีที่ 5 จำนวน 2 คน และชั้นปีที่ 6 จำนวน 1 คน พร้อมทีมสนับสนุนอีก 30 คน จะรวมพลังวิ่งผลัดผ่าน 11 จังหวัด ระหว่างวันที่ 11-17 มี.ค.60 เริ่มต้นจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่โรงพยาลแมคคอร์มิค ไปยังโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ ระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 750 กิโลเมตร ซึ่งในโอกาสนี้จะเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ อีกทั้งยังเป็นการสานต่อพระราชปณิธานที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพดีถ้วนหน้า ซึ่งถือเป็นของขวัญชิ้นสำคัญที่คนไทยจะได้ร่วมกันน้อมเกล้าฯ ถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

สำหรับอาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา และเพื่อให้โรงพยาบาลศิริราช มีอาคารศูนย์การแพทย์ที่ให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางอย่างครบวงจร รวมทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริการผู้ป่วยและส่งเสริมการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างคุ้มค่า สามารถรองรับการบริการรักษาผู้ป่วยนอกประมาณ 500,000 รายต่อปี และผู้ป่วยในประมาณ 20,000 รายต่อปี ทั้งนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดหาทุน โดยใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2561 แต่งบประมาณแผ่นดินที่ได้รับการสนับสนุนไม่เพียงพอในการก่อสร้างและจัดหาครุภัณฑ์ประจำอาคาร ดังนั้นทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จึงได้ระดมความร่วมมืออย่างกว้างขวางเพื่อหารายได้สนับสนุนในการดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ รวมทั้งการที่นักศึกษาแพทย์ศิริราชร่วมกันทำความดีด้วยการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลระดมทุนในครั้งนี้

โดยผู้ที่ต้องการมีส่วนสนับสนุนร่วมสร้างอาคาร “นวมินทรบพิตร 84 พรรษา” สามารถร่วมบริจาคได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.กด *984*100# แล้วกดโทรออก บริจาคครั้งละ 100 บาท 2.บริจาคเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช เลขที่บัญชี 016-442301-9 สมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา (หักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) สอบถามโทร 02-4197184 ต่อ 504-506 และ 3.บริจาคเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช ชื่อบัญชี ศิริราชมูลนิธิ อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา เลขที่บัญชี 016-4-37544-4 (หักลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า) สอบถามโทร 02-4141414

ร่วมแสดงความคิดเห็น