ด่วน! เกิดไฟไหม้ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมกัน 4 จุด

ด่วน! เกิดไฟไหม้ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมกัน 4 จุด เจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าดับไฟใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงควบคุมไว้ได้

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟป่าลุกลามหนัก กินพื้นที่กว้าง ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช หน่วยเสือไฟ กำลังพลจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 33 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ค้องระดมกำลัง และอุปกรณ์ ในการเข้าระงับและดับไฟป่าที่ลุกลามอย่างเร่งด่วนในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เนื่องจากเป็นช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัด ประกอบกับมีเศษใบไม้ ใบหญ้าที่ทำให้ลุกติดไฟง่าย ขณะเดียวกันไฟที่ลุกลามอย่างหนักได้ลงมาไหม้ป่าในเขตป่าชุมชนห้วยตึงเฒ่า ที่อยู่เหนืออ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังเกิดไฟไหม้ที่บริเวณใกล้กับลานเฮลิคอปเตอร์ และใกล้กับด่านป่าไม้ ขึ้นพร้อมกันรวม 4 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถดับทำลายหัวไฟได้แล้ว พร้อมทำแนวกันไฟโดยรอบ เพื่อป้องกันการลุกลาม และยังคงติดตามเฝ้าระวังการปะทุของเชื้อไฟอย่างใกล้ชิด สำหรับสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากมีผู้จุดไฟหาของป่า และจากสภาพอากาศที่ร้อนแห้งแล้ง มีวัชพืชและเศษใบไม้แห้งจำนวนมาก ทำให้ไฟไหม้ลุกลามไปอย่างรวดเร็วเป็นบริเวณกว้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น