สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 14 มี.ค. 60

เข้าร้อนแล้วคิดถึง “งานสงกรานต์” จะได้นํ้าเย็นๆ มาสาดกัน สนุกคลายร้อน แต่ก่อนจะถึง “งานปี๋ใหม่เมือง” เสาร์แรกเดือนเมษาถือว่าเป็น งานประเพณี จัดสืบสานต่อเนื่องกันมาทุกปีของ พี่น้องสื่อมวลชน…..คือ “งานลาบ”…..

ติดต่อมาอย่างยาวนานจนปีนี้ “ครบสี่สิบสองปี” และผู้ที่ริเริ่มจัด “งานลาบครั้งแรก” สี่สิบสองปีที่ผ่านมาก็คือ “ทัดดาว” ในวาระโอกาสจัดงานในปีนี้ ทวน ทรนง….ลงอาสามาเป็นประธาน…..

กำหนดจัดกันตามที่ระบุไว้ใน ปฎิทินการท่องเที่ยว เสาร์ที่สองของเดือนเมษาเป็น “วันที่ 8 เมษา” จัดขึ้นสถานที่เดิม อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว พิเศษสุดที่ปีนี้ครบรอบ “ลาบสี่สิบสองปี” คณะกรรมการจัดทุกฝ่ายจะจัดยิ่งใหญ่ ไว้ชื่อ…. งานลาบนักข่าว…..

สงสัยสาวเจ้านี้ มักเปิบลาบ ถามมาก่อนใคร เรื่องใบสมัคร ขอบคุณคนรุ่นใหญ่ในวงการโรงแรม “น้อง” นันทิยา ดวงทบุรงค์ ผู้จัดการหญิง ช้างแก้ว รีสอร์ท-สันกำแพง สงสัยต้องการมา ล่าแชมป์ลาบ หากคว้ามาก็ส่งผลดีเพราะบรรยากาศ รีสอร์ทแห่งนี้…เหมาะแก่การเปิบลาบ…..

เพิ่งเป่าเทียนวันเกิดไปเมื่อวันก่อน ดร.เดิร์ค วีเบอร์ อารยะธรรมโสภณ ประธานที่ปรึกษา “สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน” นัดโรงพยาบาลอาทิตย์หน้าจะเข้า รักษาสังขาร ด้วยการผ่าตัดใหญ่ แก้ไขเรื่องหลัง…ที่เรื้อรังมาเป็นปีๆ…..

มือใหม่จัดงานใหญ่ “เชียงใหม่มอเตอร์โชว์” เห็นทีมงานผู้จัดงานนี้ ค่ายยูเนียนแพน เอ็กซิบิชั่นส์ คงจะวุ่นวายอลวนกับเวทีประกวด “มีส เชียงใหม่มอเตอร์โชว์” ควบคุมเวทีการประกวดตั้งแต่เริ่มจนจบ รวดเร็วกระชับฉับไว แต่เลยหลงลืมไป “คณะกรรมการตัดสิน” ทำหน้าที่อยู่หน้าเวที เป็นชั่วโมงๆ…นํ้าสักแก้วก็ยังไม่มี…..

คนหัวใจสิงห์อย่าง “เฮียใหญ่” อุทัต สุวิทย์ศักดานนท์ ก็อตฟาเธอร์แห่ง ค่ายนิ่มซี่เส็ง สู้ชีวิตมาตั้งแต่ ขับรถสิบล้อบรรทุก เข้าใจในสัจจะธรรมดีสิบล้อใช้งานก็ต้อง เปลี่ยนแหนบ เปลี่ยนโช๊ก คนลุยงานมานานมันก็ต้องซ่อมแซมสังขาร เป็นเรื่องธรรมดา เฮียเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาหลังจากผ่าตัด “เปลี่ยนสะบ้าหัวเข่า” ไปตรวจดูงานที่ไหนในระยะนี้เดินเหิรไม่ค่อยไหว ก็ต้องอาศัย… พกเลขาไปด้วย…..

ยินดีร่วมมือทุกกิจกรรม “ป๋าเรก” เกียรติศักดิ์ สิงหครา เลขาธิการ ชมรมรถโบราณล้านนา จะเคลื่อนขบวนทัพ “รถรุ่นเก่า” ไปร่วมงานใหญ่ “นอร์ทเทิร์น ออโต้ โชว์” จะเปิดตัวงานใน วันที่ 24 มีนา จะจัดงานนี้ขึ้นที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ต ในงานนี้ท่านที่ไป รถใหม่ซื้อได้…รถเก่าแค่ให้ดู…..

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น