ทหารด่านแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว รวบผู้ค้ายา

ตำรวจ ทหารด่านแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว เจ๋ง โชว์ฝีมือ รวบ นักค้ายานรกได้ ขณะยัดไว้ในช่องคลอดแล้ว ทำทีขึ้นรถโดยสาร หวังนำมาขายต่อที่ตัวเมืองเชียงใหม่ สุดท้ายต้องเข้าไปนอนในคุกแทน
 เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 มี.ค. 60  พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย  พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส. ร่วมกันกับพวก และ จนท.ทหารประจำด่านตรวจ แก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว ตรวจค้นรถยนต์โดยสารที่ผ่านเส้นทางดังกล่าว จากการตรวจค้นสามารถจับกุมตัว นางหอม ลุงต๊ะ อายุ 49 ปี ชาวไทใหญ่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่  0/89 ม.2  ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยกล่าวหาว่า มีและเสพ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 976 เม็ด หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม  ตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาให้มีความเข้ม ในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จนท.ประจำด่านแก่งปันเต๊า ได้ตรวจพบผู้ต้องหา ผู้โดยสารรถประจำทางสายเชียงใหม่-ฝาง มีอาการพิรุธ จึงได้เชิญลงจากรถ เพื่อทำการตรวจค้นสัมภาระโดยละเอียด จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด
จากนั้น จึงให้ จนท.อาสาที่เป็นผู้หญิง ตรวจค้นร่างกายผู้ต้องหา พบของกลาง ซุกซ่อนอยู่ช่องคลอดของนางหอม จึงได้ทำการแจ้งให้นางหอม แสดงความบริสุทธ์ใจ ให้นำเอาของกลางดังกล่าว ออกมาให้แก่ จนท. และนางหอม ได้ยอมรับว่า ของกลางดังกล่าว เป็นของตน ซึ่งตนเป็นคนห่อหุ้ม และซุกซ่อนเอง (รวมเป็นก้อนตรวจนับยาบ้าได้  976 เม็ด)
นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า  ได้ซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจาก ชายชาวเขาไม่ทราบเผ่า หรือชื่อจริง นามสกุลจริง ผิวดำแดง ที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในราคา 8,000 บาท ซึ่งจะนำยาบ้าจำนวนดังกล่าว ไปเสพเองและจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนการเดินทาง จึงไปแวะที่ปั๊มน้ำมัน แล้วหาซื้อถุงยางอนามัย และนำยาบ้าบรรจุ และยัดเข้าไปในช่องคลอด ก่อนที่จะเดินทางกลับ จนกระทั่งมาถูกจับกุมเสียก่อน และยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้ทำการเสพยาเสพติด และได้ลักลอบซื้อขายกันบ่อยครั้ง และมักจะรอดตัวไปจนกระทั่งในครั้งนี้ มาถูกตรวจสอบได้ ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะยาบ้ามีจำนวนมาก เมื่อยัดเข้าไปในอวัยวะเพศ จึงทำให้มีพิรุธ และถูกจับได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้ พงส. สภ.เชียงดาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น