ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ยังไม่เสื่อมมนต์เสน่ห์ ความหนาวเย็น ยังคงมัดใจนักท่องเที่ยว

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ยังไม่เสื่อมมนต์เสน่ห์ ความหนาวเย็นยังคงมัดใจนักท่องเที่ยว ให้มาสัมผัสอากาศหนาวในหน้าร้อน นักท่องเที่ยวอยากลองสัมผัส สวมเสื้อผ้าขาสั้น สุดท้ายต้องถอยหนี เนื่องจากอากาศต่ำสุดอยู่ที่ 7 องศา
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 60 นายรุ่ง หิรัญวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในสภาพอากาศพื้นราบอากาศร้อนจัดขณะนี้ แต่บนดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวเย็นมาก โดยเฉพาะในช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น จะมีความหนาวเย็น ซึ่งในขณะที่พื้นที่อื่นๆ มีความร้อนและอากาศแห้ง ที่ดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวเย็น เป็นมนต์เสน่ห์คอยดึงดูด ให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวช่วงหน้าร้อน นักท่องเที่ยวบางคนไม่เชื่อว่าจะหนาวจริง สวมเสื้อผ้าแขนสั้นกางเกงขาสั้นท้าลมหนาว แต่สุดท้ายก็ต้องแพ้ความหนาวต้องรีบหาผ้าห่มนวมคลุม เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายโดยเร็วไว
สำหรับอุณหภูมิวันนี้ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดได้ต่ำสุด อยู่ที่ 7 องศา ที่ยอดดอย วัดได้ต่ำสุด 9 องศา ขณะที่ทำการอุทยาน วัดได้ 12 องศา อย่างไรก็ตาม เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นสูงเรื่อยๆ ความหนาวเย็นก็จะเริ่มจางหายไปและเริ่มอุ่นขึ้น จากนั้น พอตกเย็นความหนาวเย็นก็จะกลับมาอีก วนเวียนไปแบบนี้ประจำทุกๆ วัน แต่เรื่องของ เหมยขาบ ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งทางธรรมชาติ นั้นคงจะหมดลุ้นไปแล้ว ต้องรอชมกันอีกครั้งในปีหน้า ช่วงฤดูหนาว จากรายงานสภาพอากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า หน้าหนาวนั้นหมดไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มี.ค.
ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยว ยังคงมาเที่ยวอยู่เรื่อยๆ โดยเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 60 นักท่องเที่ยวชาวไทยมาเที่ยวบนดอย รวม 1,040 คน  นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 200 คน ยานพาหนะ 200 คัน รวมนักท่องเที่ยวมาเที่ยวทั้งหมด 1,240 คน ขณะเดียวกัน สถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อนนี้ที่ดอยอินทนนท์ เรายังคงมีให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนตามธรรมชาติ เช่น น้ำตกวชิรธาร ก็สวยงาม น้ำเย็นใส บรรยากาศร่มรื่น หรือหากนักท่องเที่ยว สนใจที่จะลงเล่นน้ำตกใสเย็น ก็จะลงเล่นได้ที่ น้ำตกแม่กลาง ทางขึ้นอุทยานดอยอินทนนท์ ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีชาวบ้านมาทำแพริมน้ำไว้บริการนั่งทานอาหารได้ด้วย ซึ่งเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะช่วงหน้านร้อนตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ของทุกๆ ปี ด้วย
ท้าลมหนาวหน้าร้อน………..นายรุ่ง หิรัญวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศบนดอยอินทนนท์วันนี้ ยังคงหนาวเย็น ท่ามกลางสภาพอากาศทั่วไปร้อน อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด เช้าวันนี้ 7 องศา ขณะที่พื้นที่ตัวเมืองและทั่วไป ร้อนตับแตก

ร่วมแสดงความคิดเห็น