ประกวดมาร์ชชิ่งความดี ปีที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทาน ในหลวง ร.10

“ครูบาพิณ” สนับสนุนทำความดี
จัดประกวดมาร์ชชิ่งความดี ปีที่ 4 ระดับภาคเหนือ ชิงถ้วยพระราชทาน ในหลวง ร.10 และสมเด็จพระเทพฯ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ สนับสนุนกิจกรรมทำความดี
เมื่อวันที่ 14 มี.ค.60 ที่หอประชุม มช. ได้มีการประกวดมาร์ชชิ่งความดี ปีที่ 4 ระดับภาคเหนือ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ในการนี้พระครูสุนทร เจติยารักษ์  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ มอบเงินจำนวน 50,000 บาท ให้กับนายกิตติ์ พันธ์ภานุฉัตร ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 สนับสนุนการประกวดมาร์ชชิ่งความดี ปีที่ 4 ระดับภาคเหนือ ชิงถ้วยพระราชทานในครั้งนี้
พระครูสุนทร เจติยารักษ์  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ เจริญพรว่า การเรียนรู้ไม่ได้มีแค่ในตำราอย่างเดียว ต้องเรียนรู้หาประสบการณ์ ที่สามารถช่วยเหลือตัวเองให้ได้ ดั่งคำสอนของสุนทรภู่ ว่ารู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี คือรักษาตัวให้รอดจากสิ่งไม่ดีไม่งาม เช่น ไม่เข้าไปข้องเกี่ยวข้องแวะกับอบายมุขต่างๆ เช่นยาเสพติดเป็นต้น และสุภาษิตที่ว่าหัวเราะทีหลังดังกว่า คือเวลาเรียนให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ไม่เกเร พอเรียนจบการศึกษาแล้วก็มาดีใจหัวเราะทีหลัง การศึกษาก็เพื่อให้ชีวิตมีอนาคตที่สดใส สร้างความสุขให้พ่อแม่ที่ส่งเสียเล่าเรียน เป็นคนดีสร้างความดี ต่อตัวเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคมแลัวประเทศชาติจะเจริญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น