ทหาร ตำรวจ สภ.ลี้ ลำพูน บุกรวบทาสสุรา ก่อเหตุควงอีโต้ บุกชิงทรัพย์กลางวันแสก ๆ 


ทหาร ตำรวจ สภ.ลี้ ลำพูน บุกรวบทาสสุรา ก่อเหตุควงอีโต้ บุกชิงทรัพย์กลางวันแสกๆ ได้เงินไปครึ่งหมื่น ดื่มเหล้าฉลองจนเมาเพียงข้ามคืน โดนตามจับได้คาบ้าน รับสารภาพหมดเปลือก ก่อนเดินคอตกเข้าซังเต ชดใช้กรรม
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14  มี.ค. 60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว นายลือชัย มานะเพียร อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 26/8 หมู่ 3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง กางเกงยีนส์ จำนวน 1 ตัว, มีด จำนวน 1 ด้าม, เงินสด จำนวน 600 บาท, และ รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน จับได้ในบ้านเลขที่ 26/8 ม.3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เหตุเกิดภายในร้านขายของชำ เลขที่ 99 ม.3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 13 มี.ค. 60 เวลา 10.30 น. หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีกบดานอยู่ในบ้าน จนท.ตำรวจ และทหารสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อ เวลา 10.30 น. วันที่ 13 มี.ค.60 ได้มี นาย ศรันท์ นันแก้ว เป็นเจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ แจ้งความกับ จนท.ว่า ขณะกำลังขายของอยู่นั้น ได้มีคนร้ายขี่ รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เดินเข้ามาในร้านในลักษณะสวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เสื้อยืดสีดำแขนสั้น สวมหมวกไอ้โม่งสีออกมืด ปิดบังใบหน้า ในมือถือมีดอีโต้ จำนวน 1 ด้าม เดินเข้ามาในร้าน จากนั้นคนร้ายได้สั่งให้ตน เปิดลิ้นชักเอาเงินออกมาให้หมด ด้วยความกลัวที่จะถูกทำร้าย จึงได้เปิดลิ้นชักหยิบเงิน ส่งให้คนร้าย ประมาณ 5,000 บาท หลังจากได้เงินแล้ว คนร้ายวิ่งขึ้นไปสตาร์ทรถแล้วหลบหนีไป หลังหายจากอาการตกใจ จึงแจ้งจนท. เข้าตรวจสอบ
จนกระทั่งต่อมา จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน และทหาร ทราบเบาะแสคนร้าย น่าจะเป็นคนในระแวก ดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 26/8 ม.3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เบื้องต้นพบรถ จยย. ต้องสงสัยจอดอยู่ จึงได้ตะโกนเรียกให้คนที่อยู่ในบ้านออกมาเปิดประตู จากนั้น ผู้ต้องสงสัย ได้เปิดประตูบ้านออกมาจึงควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมทำการสอบสวน ทราบชื่อ คือ นาย ลือชัย มานะเพียร อายุ 54 ปี จนท. จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือใช้มีดบุกจี้ชิงทรัพย์ ที่ร้านขายของชำจริง โดยหลังจากได้เงินไป จำนวน 5000 บาท ก็นำไปซื้อเหล้า ดื่มจนเมามาย ตั้งแต่หัวค่ำของ วันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งมาถึงช่วงบ่ายวันนี้  จนท.จึงตามมาจับกุมได้ดังกล่าว หลังสอบสวนเสร็จ จึงควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลางส่ง พงส. สภ.ลี้ จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
ทาสสุรา……. จนท.ทหาร และตำรวจ สภ.ลี้ จ.ลำพูน จับกุม นาย ลือชัย มานะเพียร อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 26/8 ม.3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมของกลาง มีดอีโต้ รถ จยย. ที่ใช้ก่อเหตุ บุกชิงทรัพย์ ร้านขายของชำ เพียงข้ามคืน ตำรวจตามรวบได้คาบ้าน หลังถูกจับสารภาพหาเงินดื่มเหล้า เนื่องจากติดเหล้างอมแงม

ร่วมแสดงความคิดเห็น