ทาสสุราควงมีด จี้ร้านชำไม่รอด

ทาสสุรา…………เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ สภ.ลี้ จ.ลำพูน จับกุมนายลือชัย มานะเพียร อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 26/8 หมู่ 3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมของกลาง มีดอีโต้ รถจยย. ที่ใช้ก่อเหตุบุกชิงทรัพย์ ร้านขายของชำ หลังถูกจับสารภาพหาเงินดื่มเหล้าเนื่องจากติดเหล้างอมแงม

ทหาร ตำรวจ สภ.ลี้ ลำพูน บุกรวบทาสสุรา ก่อเหตุควงอีโต้ บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านขายของชำกลางวันแสกๆ ได้เงินไปครึ่งหมื่น ดื่มเหล้าฉลองจนเมาได้เพียงข้ามคืน โดนตามจับได้คาบ้าน รับสารภาพหมดเปลือกก่อนเดินคอตกเข้าซังเต ชดใช้กรรม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มี.ค.60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว นายลือชัย มานะเพียร อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 26/8 หมู่ 3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง กางเกงยีส์จำนวน 1 ตัว มีดจำนวน 1 ด้าม เงินสดจำนวน 600 บาท และ รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน จับได้ในบ้านเลขที่ 26/8 หมู่ 3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เหตุเกิดภายในร้านขายของชำ เลขที่ 99 หมู่ 3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 60 เวลา 10.30 น. หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีกบดานอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 มี.ค. 60 ได้มี นายศรันท์ นันแก้ว เป็นเจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะกำลังขายของอยู่นั้นได้มีคนร้ายขี่รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เดินเข้ามาในร้านในลักษณะสวมกางเกงยีนสีน้ำเงิน เสื้อยืดสีดำแขนสั้น สวมหมวกไอ้โม่งสีออกมืดปิดบังใบหน้าในมือถือมีด อีโต้ จำนวน 1 ด้าม เดินเข้ามาในร้าน จากนั้นคนร้ายได้สั่งให้ตน เปิดลิ้นชักเอาเงินออกมาให้หมด ด้วยความกลัวที่จะถูกทำร้าย จึงได้เปิดลิ้นเชักหยิบเงินส่งให้คนร้ายประมาณ 5,000 บาท หลังจากได้เงินแล้วคนร้ายวิ่งขึ้นไปสตาร์ทรถแล้วหลบหนีไป หลังหายจากอาการตกใจจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบ

จนกระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน และทหาร ทราบเบาะแสคนร้ายน่าจะเป็นคนในระแวกดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 26/8 หมู่ 3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เบื้องต้นพบรถ จยย.ต้องสงสัยจอดอยู่ จึงได้ตะโกนเรียกให้คนที่อยู่ในบ้านออกมาเปิดประตู จากนั้น ผู้ต้องสงสัย ได้เปิดประตูบ้านออกมาจึงควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมทำการสอบสวน ทราบชื่อ คือ นาย ลือชัย มานะเพียร อายุ 54 ปีเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือใช้มีดบุกจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านขายของชำจริง โดยหลังจากได้เงินไปจำนวน 5,000 บาท ก็นำไปซื้อเหล้าดื่มจนเมามายตั้งแต่หัวค่ำของวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งมาถึงช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่จึงตามมาจับกุมได้ดังกล่าว หลังสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น