ประชาชน ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ รณรงค์สร้างความตระหนัก ลดปัญหาหมอกควันและไฟป่า

นายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้ ร่วมกับ กองบัญชาการ ควบคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.6 (บ้านกลาง), หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.7 (แม่เหยียบ),ทต.ป่าไผ่,ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.), อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และคณะครู นักเรียน ในเขตพื้นที่ ทต.ป่าไผ่ เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ตามมาตรการ 60 วัน ห้ามเผาเด็ดขาด ระหว่างตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.– 15 เม.ย 2560 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 300 คน

เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญการไม่เผาป่า เผาเศษวัชพืช เผาขยะ และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเผาทุกประเภท  โดยจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนบ้านห้วยแหน และเดินไปตามถนนใน หมู่บ้านห้วยแหน และหมู่บ้านใกล้เคียง ในเขต ทต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน

ทั้งนี้ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าได้ผลอย่างแท้จริง จังหวัดจึงขอความร่วมมือให้ประชาชนร่วมกันสอดส่อง ตรวจตรา เฝ้าระวัง มิให้มีการเผาโดยเด็ดขาด หากพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากพบเห็นไฟไหม้ป่า หรือบริเวณสองข้างทาง ให้แจ้งสายด่วน 191 หรือโทร. 053-232019, 053-271610 เพื่อชีวิตและสุขภาพที่ดีของประชาชนทุกคนสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น