ตำรวจภาค 5 จับแก๊งต่างชาติ กรรโชกเหยื่อ

 

ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อม จนท.ชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัวนาย PAUL GIBSON อายุ 45 ปี สัญชาติออสเตรเลีย และนาย ADRIANUS VAN GOOL อายุ 50 ปี สัญชาติฮอลแลนด์ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ที่ 182/2560 และ 183/2560 ลงวันที่ 15 มี.ค. 2560 ในข้อหา”ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยขู่ว่าจะฆ่า”

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ช่วงต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาได้มี นาย ก. (นามสมมุติ) อาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ ชาวออสเตรเลีย ได้เข้าร้องเรียนต่อ ผบช.5 ว่า ถูกแก๊งมาเฟียชาวต่างชาติข่มขู่ รีดไถเงิน โดยข่มขู่ว่า หากไม่ได้เงินจะฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว โดยก่อนการเข้าร้องเรียน ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ริม ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยนาย ก. (นามสมมุติ) ชาวออสเตรเลีย ได้เล่าว่าเดิมทีทำงาน เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ประเทศออสเตรเลีย และมาพบรักกับสาวเชียงใหม่ จนมีลูก ตนเองก็ไปๆมาๆ เชียงใหม่กับประเทศบ้านเกิด และตนได้นำเงินหลายล้านร่วมลงทุนเปิดธุรกิจร้านอาหารกับเพื่อนชาวต่างชาติ แต่ก็เจ๊งไป

ซึ่งตนบังเอิญ ได้รู้จักกับนายพอล์ (นายPAUL GIBSON ) และได้เล่าเรื่องธุรกิจที่ลงทุนมหาศาลแล้วเจ๊ง นายพอล์ ก็บอกว่าถูกโกงแน่นอน เดี๋ยวนายพอล์ จะดำเนินการตรวจสอบให้ พอผ่านมาชัก 1 อาทิตย์ นายพอล์ ก็โทรหาบอกว่าติดตามเรื่องนี้แล้วพบว่าถูกโกง แต่พวกตนก็เสียค่าติดตามสืบข่าวหมดไปเกือบสองล้านบาท ขอให้ตนนำเงินไปให้โดยด่วน หากไม่ให้ ครอบครัวไม่ปลอดภัยจะถูกฆ่า ด้วยความกลัวตนจึงโอนเงินให้ไป 3 แสน แต่นายพอล์ ก็บอกว่าต้องการอีก 1.4 ล้านบาท ตนจึงเข้าแจ้งความและเข้าร้องเรียน

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียน จึงได้สั่งให้ชุดสืบสวนภาค 5 แฝงตัว และเร่งสรุปสำนวนเสนอศาลออกหมายจับ คนร้ายทั้ง 2 คน จนคนร้ายทั้งสองติดต่อขอรับเงินในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขต อ.แม่ริม ทางชุดสืบสวนภาค 5 จึงนำหมายจับไปติดตามจับกุมตัวทั้ง 2 คนได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ในทางการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นกลุ่มมาเฟีย มีทีมที่ขับรถช็อบเปอร์เป็นของตัวเอง เป็นทีมชาวต่างชาติใหญ่ที่เคลื่อนไหวกันเป็นกลุ่ม ซึ่งตรงนี้จึงได้สั่งการให้สืบ สวนสอบสวนเชิงลึกว่า เกี่ยวข้องกับกลุ่มมาเฟียข้ามชาติไหม และมีผู้เกี่ยวข้องร่วมขบวนการนี้อีกหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น