อ.ลี้ รณรงค์ลดปัญหา หมอกควันและไฟป่า

นายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้ ร่วมกับ กองบัญชาการควบคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.6 (บ้านกลาง), หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.7 (แม่เหยียบ), เทศบาล ต.ป่าไผ่, ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.), อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และคณะครู นักเรียน ในเขตพื้นที่ ทต.ป่าไผ่ เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกัน และแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ตามมาตรการ 60 วัน ห้ามเผาเด็ดขาด ระหว่างตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. – 15 เม.ย. 2560 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 300 คน เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญการไม่เผาป่า เผาเศษวัชพืช เผาขยะ และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเผาทุกประเภท

โดยจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนบ้านห้วยแหน และเดินไปตามถนนใน หมู่บ้านห้วยแหน และหมู่บ้านใกล้เคียง ในเขต ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน

ทั้งนี้ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าได้ผลอย่างแท้จริง จังหวัดจึงขอความร่วมมือให้ประชาชนร่วมกันสอดส่อง ตรวจตรา เฝ้าระวัง มิให้มีการเผาโดยเด็ดขาด หากพบให้แจ้ง จนท.ดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากพบเห็นไฟไหม้ป่า หรือบริเวณสองข้างทาง ให้แจ้งสายด่วน 191 หรือโทร. 053-232019, 053-271610 เพื่อชีวิตและสุขภาพที่ดีของประชาชนทุกคนสืบไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น