จ.ลำพูน จัดงาน วันรณรงค์ลดการเผาในท้องถิ่น หยุดการเผาในพื้นที่การเกษตร

สำนักงานเกษตร จ.ลำพูน จัดงานวันรณรงค์ลดการเผาในท้องถิ่น รณรงค์ให้เกษตรกรหยุดการเผาในพื้นที่การเกษตร นายมนัส อ่ำทอง รอง ผวจ.ลำพูน ได้เป็นประธานเปิดงาน วันรณรงค์ลดการเผาในท้องถิ่น เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้มีการหยุดการเผาในพื้นที่การเกษตร ประจำปี 2560

นางจำเนียร แสนราชา เกษตร จ.ลำพูน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับเกษตรกร ส่งเสริมการรวมกลุ่ม และสร้างเครือข่ายเกษตรกรปลอดการเผาในพื้นที่ ภายในงานมีการจัดนิทรรศ การของหน่วยงานราชการ-ภาคเอกชน ในการนำเสนอทางเลือกเพื่อลดการเผา, การแข่งขันการทำปุ๋ยหมักจากเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร (เปลือกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์) โดยตัวแทนตำบล เครือข่ายปลอดการเผา กลุ่มละ 6 คน ทั้ง 8 อำเภอใน จ.ลำพูน การสาธิตการจัดการเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ได้แก่ ถ่านจากซังข้าวโพด การผลิตวัสดุปลูก และการเพาะเห็ดฟางในตะกร้า

สำหรับโครงการส่งเสริมหยุดการเผาในพื้นที่การเกษตร เป็นโครงการที่ จ.ลำพูน ได้รับงบประมาณ จำนวน 719,000 บาท จากกรมส่งเสริมการเกษตร ให้ดำเนินการกิจกรรม 3 ด้าน คือ การถ่ายทอดความรู้และพัฒนาเกษตรกร จำนวน 1,200 ราย การส่งเสริมการร่วมกลุ่มและสร้างเครือข่ายเกษตรกรปลอดการเผา และการรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น