‘อุดร’ รับรางวัล ทำเงินสูงสุดของ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2016

อุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟฟอร์มเก๋าจากเชียงใหม่ โชว์ฟอร์มแจ่มตลอดฤดูกาล จนได้รับ รางวัลนักกอล์ฟเงินรางวัลสูงสุดของออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2016 ในงานแถลงข่าวการแข่งขันฤดูกาล 2017 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

อุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟจากเชียงใหม่ ได้รับรางวัลนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ปี 2016 ในงานแถลงข่าวการแข่งขันฤดูกาล 2017 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา จากผลงานลงแข่ง 10 รายการ ผ่านตัดตัวทุกรายการ และจบรั้งท๊อปเทนได้ 5 รายการ โดยในจำนวนดังกล่าวยังมีรายการหนึ่งที่อุดรคว้าแชมป์ ขณะที่รางวัลนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดประเภทหญิงตกเป็นของ ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน ที่ลงแข่ง 5 รายการ คว้าแชมป์ได้ 3 รายการ

ทางด้านรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปีเป็นของ ประหยัด มากแสง ส่วนรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีได้แก่ ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล และยังมีรางวัลแห่งความสำเร็จมอบให้กับ ธงชัย ใจดี ที่สร้างความสำเร็จและชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศชาติมาตลอดการเล่นอาชีพอย่างต่อเนื่อง

การแข่งขันออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ก่อตั้งในปี 1999 เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มุ่งจัดการแข่งขันที่มีมาตรฐาน เพื่อให้นักกอล์ฟได้ฝึกฝนก่อนออกไปทำผลงานในระดับนานาชาติ ทัวร์นาเมนต์นี้มีการเติบโตต่อเนื่อง และผลิตนักกอล์ฟ ฝีมือดีเข้าสู่วงการกอล์ฟระดับโลกได้มากมาย ซึ่งปี 2017 นี้ ทัวร์นาเมนต์จะมีการแข่งขันอย่างน้อย 10 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 31,180,000 บาท แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย 27,900,000 บาท นักกอล์ฟหญิง 2,280,000 บาท

นอกจากนี้ ปีนี้ยังมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกหลายคนตอบรับเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ ได้แก่ นิโคลัส โคลซาร์ตส์ (เบลเยี่ยม) มิคโค อิลโลเนน (ฟินแลนด์) มิคโค คอร์โฮเนน (ฟินแลนด์) มาเซล ซีม (เยอรมนี) ธอร์ปบียอร์น โอลเซ่น (เดนมาร์ก) บุญชู เรืองกิจ ธงชัย ใจดี ประหยัด มากแสง และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ทั้งนี้ ปีนี้จะมีการทำสถิติการเล่นของนักกอล์ฟแต่ละคนเพื่อใช้ในการพัฒนาเกมการเล่นของตนเองอีกด้วย

ประหยัด มากแสง ที่คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ได้สูงสุด 19 รายการเผยว่า “ผมเชื่อว่าการแข่งขันในทัวร์ทำให้นักกอล์ฟแกร่งขึ้น ออลไทยแลนด์มีแมตช์แข่งจำนวนมาก และท้าทาย การแข่งขันในทัวร์ก็สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากสกอร์ตัดตัวที่ยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะออลไทยแลนด์ทัวร์ เราจะสามารถผลิตนักกอล์ฟที่แข็งแกร่งออกมามากมายแข่งขันในระดับโลกได้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น